ระเบิดความมัน ศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย ทัพลูกยางสาวไทยฟูลทีม

ณ.ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นางปทุม พรรณพิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานสิทธิประโยชน์จังหวัด นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ประธานอำนวยการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ตลอดจน พันจ่าอากาศเอกนัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคมฯ จ่าสิบเอก ปัญญา มงคลวิทย์ รองประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน และนางอมราภรณ์ ทรงอาวุธ ผู้จัดการสมาคมฯ เข้าร่วมการประชุมพร้อมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22

ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นเจ้าภาพอีกครั้งในรอบ 10 ปี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน และศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันฯ

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ เปิดเผยว่า… ได้มีการเปลี่ยนแปลงวันจัดการแข่งขันฯ โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม 2566 – 6 กันยายน 2566 เพื่อไม่ให้ใกล้กับช่วงเวลาโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566

สหพันธ์เอเซียทุกทวีป จึงกำหนดให้ต้องจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 6 กันยายน 2566 และยืนยันจะใช้สนามยิมเนเซียม อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา และสนามห้อง MCC ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช

ส่วนการเป็นเจ้าภาพของจังหวัดนครราชสีมาในรอบ 10 ปี เป็นจังหวะที่สหพันธ์ฯ อนุมัติให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันพอดี ซึ่งมี 14 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

โดยปกติไม่ว่าจะไปแข่งขันที่ใด จะมี FC แฟนคลับติดตามไปเชียร์กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา จะมีคนติดตามชมกันทุกวันอย่างคับคั่ง ซึ่งรายการนี้ นักกีฬาทีมชาติไทย น่าจะมาครบทีม รวมถึง สต๊าฟโค้ชด้วย เพราะเป็นช่วงที่ต้องเตรียมตัวเล่นเอเชียนเกมส์ เล่นคัดเลือกโอลิมปิก

ฉะนั้น นักกีฬาหญิงน่าจะมากันครบทีม ส่วนสนามแข่งขันทั้ง 2 สนาม และสนามซ้อม 4 สนาม จังหวัดนครราชสีมามีความพร้อม และการจัดการแข่งขันฯ ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ว่าไม่ให้ประมาท โดยเฉพาะเรื่องการรักษาเวลา ทุกอย่างต้องตามกำหนดการณ์แบบพลาดไม่ได้ เพราะรายการใหญ่อย่างนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ 10 ปี จึงจะวนมาหาเราสักครั้ง

ดังนั้น ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ชมได้เชียร์กันอย่างใกล้ชิด ยิ่งปีนี้เป็นปีที่มีการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกด้วย ทุกทีมจึงต้องเตรียมตัวกันให้ดี ซึ่ง 14 ประเทศที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน จะมีประเทศจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เวียดนาม อินโดนีเซีย และประเทศไทย เป็นต้น

ด้านนายสยาม กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นรายการใหญ่ที่วนมาอีกครั้งในรอบ 10 ปี จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวโคราช ร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับ โดยเฉพาะกีฬาวอลเลย์บอลที่มีแฟนคลับ FC ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีทีมดังๆ มาจาก 14 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันฯ เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด และของประเทศได้เป็นอย่างดี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *