กองทัพฉาวอีก แม่ทหารใหม่ ร่ำไห้ร้องสื่อ ครูฝึกทำโทษลูกชายจนตาบอด

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2566 ได้มีรายงานว่า คุณแม่ อายุ 48 ปี ชาวอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ทุกข์หนัก ถึงขั้นต้องอัดคลิปร้องเรียน ทั้งน้ำตา หลังลูกชาย อายุ 18 ปี สมัครเข้าไปเพื่อหวังจะรับราชการทหาร สังกัดกองทัพอากาศ แต่กลับถูกครูฝึกโหด ลงโทษถึงขึ้นตาบอด มองไม่เห็น เธอเล่าว่า

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ตนได้นั่งรถไปส่งลูกชาย เข้ารายงานตัว แต่วันที่ 17 พฤษภาคม ครูฝึกวิดีโอคอล มาหา และ ตนได้ยินเสียงลูกร้องไห้ บอกว่า จะเป็นลม และ ตามองไม่เห็น แต่ไม่ต้องห่วง ยังสบายดี ตอนนั้นก็คิดว่า ลูกงอแงอยากกลับบ้านเท่านั้น สุดท้ายดวงตาลูกมีปัญหาจริงๆ

โดยเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 เป็นวันพบญาติ ตนได้ไปเจอหน้าลูก มีหน้าอมทุกข์ ตามองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง ขา อ่อนแรง แถมเคยจะผูกคอตายด้วย แต่ดีที่เพื่อนมาช่วยทัน แม่บอกต่อว่า จากคำบอกเล่าของลูกชาย บอกว่าวันแรกที่ไปถึง ช่วงกลางคืน ได้ถูกครูฝึกทำโทษ เพราะเรียกขานชื่อให้ไปรับชุดทหารฯ แล้วลูกชายไม่ได้ยิน

ครูฝึกสั่งให้วิดพื้น และให้ลุกนั่ง หรือ สก็อตจั๊มพ์ ตั้งแต่ 1 ทุ่ม จนถึงตี 4 พอตี 4 ก็ให้ไปฝึกร่วมกับเพื่อน ๆ อีก สุดท้าย ร่างกายก็รับไม่ไหว ด้านพลทหารณัฐพล อายุ 18 ปี บอกว่า ถูกลงโทษตามที่ได้เล่าให้แม่ฟัง ทุกข์ ทรมานมาก ครูยังบังคับ สั่งให้พูดคุยกับแม่ตามที่เขาบอก ตนกลัวจึงได้แต่ทำตามที่สั่ง และ หวาดผวาตั้งแต่นั้นมา

ต่อมาได้รับแจ้งอีกว่า มีพลทหารรายหนึ่ง เคยถูกทหารรายหนึ่ง และครูฝึก ลงโทษโดยใช้ถุงดำคลุมหัว และ ซ้อม เตะเข้าที่ด้านหลัง พร้อมสั่งให้ซ่อมอีก 3,500 ยก และยังถูกสั่งให้ทำท่าม้วนหน้า และอีกหลายท่า

ไปโรงอาหาร ถูกซ้อม 2 วันติดกัน จนเกิดอาการระแวง และ กลายเป็นโรคซึมเศร้าในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องฟังความให้รอบด้าน ว่าฝ่ายครูฝึกจะมีคำชี้แจงเรื่องร้องเรียนนี้อย่างไรบ้าง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *