ลุง-ป้ามหาภัย ฉุนร้านคาเฟ่ ยืนหน้าร้านบอกลูกค้าคนอื่น ลั่นร้านนี้ไม่โอเค

กลายเป็นดราม่าสนั่นไปทั้งโลกโซเชียลเลยที่เดียว เมื่อร้านคาเฟ่ชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ. ราชบุรี ออกมาโพสต์ผ่าน Facebook แฟนเพจของตนเอง ขอชี้แจงความจริง กรณีดราม่าลุง-ป้ามหาภัย โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ช่วงเวลาประมาณ 15:05 น. มีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านจำนวน 12 คน เป็นผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 7 คน และเด็ก 1 คน ซึ่งยังไม่ได้มีการเข้ามาสั่งออเดอร์เครื่องดื่ม

ด้วยในตอนแรกกลุ่มลูกค้าดังกล่าวอยู่บริเวณโซนด้านนอก ซึ่งเป็นโซนสวนและห้องน้ำ หลังจากเข้าห้องน้ำ และถ่ายรูปเรียบร้อย ลูกค้าจึงเข้าในโซนแอร์ด้านใน เมื่อทราบว่าลูกค้ามาด้วยกัน ทางร้านจึงขอรวมเป็นบิลเดียว โดยพนักงานหญิงแจ้งกฎการออเดอร์เครื่องดื่มว่า ลูกค้าจะต้องสั่งเมนูทางร้านท่านละ 1 เมนู ซึ่งมีป้ายเขียนไว้หน้าเคาน์เตอร์

ระหว่างรอการสั่งออเดอร์ มีเสียงจากลูกค้าในกลุ่มพูดขึ้นว่า แพง พนักงานชายจึงอธิบายว่า ผมเปิดร้าน ไม่ได้ให้บริการฟรี ผมไม่ได้เก็บค่าเข้าชมอะไร ทั้งแกลลอรี่หิน ต้นไม้อายุ 2 ร้อยปีให้เดินชมฟรี เครื่องดื่ม 80 บาทต่อคน ถือว่าไม่แพงแล้วครับ โดยหนึ่งในลูกค้า ซึ่งทางร้านอธิบายว่าเป็น ‘คุณลุง’ เริ่มมีท่าทีที่ไม่พอใจ หลังจากนั้นทางร้านจึงขอให้ทางลูกค้าชำระค่าเครื่องดื่มทั้งหมดก่อน เพื่อจะทำออเดอร์ดังกล่าว ซึ่งมีเพียงแค่ 7 ออเดอร์เท่านั้น แต่ลูกค้ามี 12 คน

คุณลุง ท่านเดิม เดินมาที่หน้าเคาน์เตอร์ และพูดว่า โอโห ตั้งราคาก็สูงนะ ซึ่งพนักงานหญิงตอบกลับว่า ถูกต้องค่ะลูกค้า หนูพูดตรงๆนะคะ ถ้าลูกค้าไม่โอเค ยกเลิกได้นะคะ ตามมาด้วยพนักงานชายแจ้งว่า เอาอย่างนี้นะครับ ยกเลิกได้หมดเลย โดยทางพนักงานหญิงแจ้งว่า ยกเลิกหมดเลยก็ได้ค่ะ แต่หนูรบกวนเชิญออกนะคะ

ทำให้ คุณลุง คนดังกล่าวตอบกลับว่า ได้!! งั้นเรายินดีเลย ทั้งยังย้ำกับทางร้านว่า เพราะทางร้านไม่ยอมปิดประกาศไว้ข้างหน้าบ้าน ซึ่งพนักงานยอมรับว่าไม่ได้ติดป้ายหน้าบ้านจริง แต่เธอได้แจ้งก่อนแล้ว คุณลุง ย้ำอีกด้วยว่า อันนี้มันเป็นการบังคับลูกค้า แต่ที่น้องพูดเมื่อกี๊ถูกต้องเลย ถ้าไม่เต็มใจ เชิญออก ก่อนจะเกิดการประทะกันระหว่าง คุณลุง คนดังกล่าว และพนักงาน

โดย คุณลุง ได้บอกเพื่อนในกลุ่มว่า ไม่เอาพี่ เชื่อผม ไม่กิน จะกินกี่แก้วxูก็เลี้ยงมึงได้ แต่ว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่ดี เดี๋ยวไปกินที่อื่น และยังย้ำว่า ร้านไม่เขียนป้ายชี้แจงการออเดอร์เครื่องดื่มตั้งแต่หน้าประตู ท่ามกลางลูกค้าที่เหลือที่งุนงงกับสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งพนักงานหญิงย้ำว่า เราต้องให้เกียรติกันด้วยนะคะ คือทุกอย่างมันมีต้นทุนนะคะพี่ ในการเปิดร้าน พี่เข้ามาพี่กดน้ำชักโครก 1 ครั้ง นั่นคือเงินของหนู จนลูกค้ากลุ่มดังกล่าวออกไป

อย่างไรก็ดี มีลูกค้าใหม่เข้ามาแล้วแจ้งกับทางร้านว่า มีลุง-ป้า ยืนอยู่หน้าร้าน และบอกลูกค้าคนอื่นที่จะเข้ามาใช้บริการว่า ร้านนี้ไม่โอเค มีลูกค้าบางส่วนที่เชื่อ และขับรถออกไปทันที ซึ่งเป็นการสร้างความเสียหายให้แก่ร้าน ขณะที่บางคนไม่เชื่อก็เข้ามาใช้บริการในร้าน ด้านชาวเน็ตเข้ามากดถูกใจ และคอมเมนต์กันสนั่น ทั้งวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของกลุ่มลูกค้าดังกล่าว และให้กำลังใจร้านคาเฟ่อย่างล้นหลาม

ที่มา: Kuha คุ-หะ Coffee Gallery

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *