ไม่ยอม!! หยก เยาวชน 15 ปี ปีนรั้วเข้าโรงเรียน หลังถูกไล่ออก

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเมื่อ หยก เยาวชนนักเคลื่อนไหว วัย 15 ปี โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศว่า โรงเรียนบอกว่าไล่เราออกแล้ว บอกว่าให้เราจำไว้ว่าต่อไปนี้เราคือบุคคลภายนอก 13 มิ.ย.66 วันนี้เราถูกเรียกเข้าไปคุย หลังจากเข้าคาบเรียน ครูบอกขอคุยแต่เราขอเรียนก่อน (เขาเฝ้าเราหน้าห้อง)

พอเลิกเรียนเราก็ไป เขาให้เพื่อนที่เป็นหัวหน้ากับรองหัวหน้าไปด้วย เราเข้าไปมีครูที่เป็นรองผอ. 2 คน ครูผู้ชาย 2คน ครูประจำชั้น 2 คน ครูผู้ชายว่าเราว่าไปทำอะไรมา ทำไมถึงโดนตาม ทำไมเราถึงไม่ปลอดภัย เราขอโทรหาผู้ปกครองเรา เรากดอัดเสียง เพราะเราอยากจะแจ้งผู้ปกครองเราว่าครูทำอะไร

ครูถามว่าเราไลฟ์เหรอ เราบอกว่าไม่ใช่ แต่เราบอกไปตรงๆ ว่าเราอัดเสียง ครูผู้ชายก็พูดขึ้นมาว่า รักษาสิทธิ์แต่ละเมิดสิทธิคนอื่น เราถามละเมิดสิทธิคนอื่นตรงไหน เขาตอบ ก็อัดเสียง เรารู้สึกอึดอัดรู้สึกไม่ไหวเลยขอออก แต่ครูเขาก็ห้าม เขานั่งขวางทุกทางเราเลยหาทางออกแต่ไม่มีทางให้ออก ข้างหลังเป็นหน้าต่าง

ข้างหน้ามีโต๊ะเราเลยเลือกที่จะคลานมุดโต๊ะออกไป สุดท้าย รองผอ.ผู้หญิงหนึ่งในสองคนบอกเราว่า จะคืนค่าเทอมให้ และครูพูดใส่เราว่า จำไว้นะว่าเธอคือบุคคลภายนอก งานนี้โซเชียลแสดงความคิดเห็นกันหลากหลาย หลายคนให้กำลังใจเยาวชนอายุ 15 ปี แต่บางส่วนแนะนำให้ค่อยเป็นค่อยไปก่อนน่าจะดีกว่า บางทีหนูต้องมองให้กว้างๆ มองให้ไกล

ล่าสุดช่วงสายวันที่ 14 มิ.ย. 2566 หยก ได้เดินทางมาที่หน้าโรงเรียน เพื่อจะเข้าไปเรียนหนังสือ โดยมาพร้อมกับกลุ่มเพื่อน แต่โรงเรียนปิดประตูไว้ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปได้ โดยกลุ่มเพื่อนของหยกได้ทำการไลฟ์สด อยู่บริเวณหน้าโรงเรียน และมีการตะโกนต่อว่าอาจารย์ที่หน้าโรงเรียน

เวลาต่อมาหยก ตัดสินใจปีนรั้วเข้าไปในโรงเรียน จากนั้นอาจารย์ได้ถามว่าทำไมถึงปีนเข้ามาในโรงเรียน ทั้งที่เดี๋ยวโรงเรียนจะเปิดประตูให้ หยกจึงบอกว่าขอเข้ามาเรียนตามปกติ ก่อนตัดไลฟ์ไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *