กินลงไหมถามใจเธอดู!! ลุงเผยเมนูไข่เจียวโปรตีนสูง กินโชว์หน้ากล้อง ทำคนดูสะพรึงไม่ไหว

สำหรับเรื่องของอาหารโปรตีนสูงส่วนใหญ่นั้นแล้ว หลายๆ คนจะรู้ว่ามีอยู่ในเนื้อสัตว์ ธัญพืช และหลายคนอยากจะเน้นอาหารที่มีโปรตีน เช่นเดียวกับคุณลุงรายนี้ที่คิดอยากจะทำเมนูง่ายๆอย่างไข่เจียว แต่ส่วนผสมที่ใส่ลงไปในไข่เจียวนั้นกลับทำเอาสะพรึงไม่ใช่น้อย

โดยเมนูที่เห็นอยู่นั้นคือเมนู ไข่เจียวแมลงสาบ จากคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 11 นาที จะเห็นว่า เขานั่งกินไข่เจียวแมลงสาบนี้อย่างเอร็ดอร่อย พร้อมทั้งอธิบายถึงรสชาติของมันอย่างอารมณ์ดี โดยบอกว่า… แมลงสาบที่เห็นนี้ ไม่ใช่แมลงสาบตามบ้านทั่วๆ ไป แต่เป็นแมลงสาบดูเบียตัวอวบอ้วน ที่เขาเพาะเลี้ยงมันอย่างสมบูรณ์ ก่อนที่จะนำมาเป็นวัตถุดิบหลัก

ปริมาณโปรตีนของแมลงสาบนั้นสูงมาก ในขณะที่ปริมาณไขมันต่ำมาก ความจริงแล้ว มันเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพมาก ส่วนความรู้สึกเมื่อกินมันนั้น มันกรอบมากเหมือนกับกินกุ้งทั้งเปลือก แทบไม่มีกลิ่นเลย ปรุงรสนิดหน่อย เพิ่มต้นหอมสับ อร่อยเลยทีเดียว

นอกจากนี้เขายังบอกว่า แมลงสาบเป็นแมลงที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และสามารถนำมาใช้เป็นยาได้ แต่สภาพแวดล้อมในการดำรงชีวิตของมันทำให้คนทั่วไปไม่ชอบและรังเกียจ มองว่าเป็นสัตว์รบกวนตามบ้านหรือพวกศัตรูพืช แต่ในความเป็นจริงแล้วเมื่อศึกษาดูแล้วจะพบว่า มันมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

อย่างไรก็ตามเมนูไข่เจียวโปรตีนสูงของของคุณลุงรายนี้ ดูเหมือนจะไม่เป็นที่น่าพอใจกับคนดูสักเท่าไหร่นัก หลายคนที่ได้เข้าไปชมต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ กล่าวในทำนองเดียวกันว่า…

มันดูน่าสะพรึงเกินไป แค่เห็นก็ขนลุกแล้ว ไม่ต้องพูดถึงว่าจะกล้ากินไหม ต่อให้โปรตีนสูงขนาดไหน ก็ไม่คิดจะกินอย่างแน่นอน ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งกล่าวเสียดสีติดตลกเอาไว้ว่า… ต่อให้อาหารหมดโลก ไม่มีอะไรจะกินแล้ว ฉันก็จะไม่กินมันอย่างเด็ดขาด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *