เผยยอดผ้าป่า ครูบาบุญชุ่ม แสดงธรรมสมทุบทุนร่วมสร้างศูนย์ไตเทียม คนทะลักแห่ร่วมฟังธรรม

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2566 คนนับหมื่นคน รอฟังการแสดงเมตตาธรรม ของครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสํวโร ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเวลาประมาณ 16.00 น ครูบาเจ้าบุญชุ่มฯ ได้ขึ้นธรรมาส แสดงเมตตาธรรม ท่ามกลางเสียงสาธุของศรัทธาสาธุชนดังกึกก้องทั้งสนามกีฬา

โดยมี พล.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , นายวีระพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ให้การถวายพานดอกอาราธนาพระครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสํวโร

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า การแสดงพระธรรมเทศนาในวันนี้จัดขึ้นโดยเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อทอดผ้าป่าหจัดหารายได้สบทบทุนสร้างศูนย์ไตเทียม โรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ ตามแรงศรัทธาของประชาชนที่ต้องการทำบุญในโอกาสครั้งนี้

โดยในวันนี้ครูบาบุญชุ่มได้แสดงธรรมเทศนาเป็นภาษาไทใหญ่ในเวลา 16.00 น. จากนั้นในเวลา 18.00 น.ได้แสดงธรรมเทศนาเป็นภาษาไทย โดยในช่วงค่ำท้องฟ้ามืดครึ้มและมีฝนตกลงมา

แต่คลื่นมหาชนก็ไม่ได้ถอยแต่อย่างใด ทุกคนสาธุพร้อมกันเสมือนได้รับน้ำมนต์โปรยจากท้องฟ้าด้วย และยังปักหลักฟังธรรมและรอรับพรกันอย่างมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศรัทธาประชาชนร่วมทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อสมทุบทุนร่วมสร้างศูนย์ไตเทียม โรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นเงินทั้งสิ้น 1,390,000 บาท โดยผู้ศรัทธา ถือว่าเลขยอดบริจาคดังกล่าวเป็นเลขมงคล และเป็นเลขทีเด็ดต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *