ชาวเน็ตจวกยับ! มิย่า ทองเจือ อายุ 17 แต่มีภาพเข้าผับ ขับรถ ทำได้ด้วยหรอ?

เรียกว่าอยู่ดีๆ ก็มีงานเข้ามา รถทัวร์ขนกันมาลงวิจารณ์สนั่นในโลกโซเชียล สำหรับสาวน้อยมากความสามารถ แถมมีดีกรีเป็นลูกสาวดาราดังอย่าง น้อง มิย่า-พิชชา ทองเจือ ลูกสาวสุดน่ารักของคุณพ่อ พีท ทองเจือ ที่บอกเลยว่า สวยได้พ่อ แถมความสามารถยังล้น ทั้ง ร้อง เต้น และการแสดง

ล่าสุด สาวน้อย มิย่า ก็เพิ่งออกมาเปิดตัวว่ากำลังคบหาดูใจกับ อชิ-อชิรวัตติ์ มัสยวาณิช ลูกชายสุดหล่อของคุณพ่อ ฟลุค เกริกพล แม้เส้นทางรักจะเปิดตัวมาอย่างหวานแหวว โลกใบนี้เป็นสีชมพู แต่มิวายเจอรถทัวร์ขนมาลงหนักมาก! เมื่อมีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาโพสต์เรียกทัวร์ถึงประเด็น น้อง มิย่า อายุ 17 ปี

แต่กลับมีภาพเข้างานปาร์ตี้ที่จำกัดเฉพาะอายุ 20 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป และยังมีภาพขับรถอีกด้วย! โดยชาวเน็ตออกมาตั้งคำถามถึงกรณีที่มีภาพน้อง มิย่า ไปโผล่ในงาน WONSOJU NIGHT OUT นำทีมโดยศิลปินเกาหลีชื่อดัง เจย์ ปาร์ค จัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 ณ THALIA CLUB BANGKOK ย่านสุขุมวิท

โดยในงานดังกล่าว มีการกำหนดเงื่อนไขชัดเจนว่า ผู้เข้าร่วมงานต้องมีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ทว่ากลับมีชาวเน็ตตาดีตั้งข้อสงสัย เมื่ออยู่ๆ คุณ ฟลุค เกริกพล ออกมาโพสต์ภาพบรรยากาศความสนุกในงาน ซึ่งในภาพมีทั้งน้อง อชิ-อชิรวัตติ์ ลูกชาย และน้อง มิย่า รวมไปถึงมีภาพของหนุ่ม ไบรท์ วชิรวิชญ์ อีกด้วย

ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์สนั่นว่า สาวน้อยทั้ง 2 คน มิย่า และ เซย่า สามารถเข้าไปร่วมงานได้อย่างไร? เพราะ มิย่า อายุประมาณ 17 ปี และ เซย่า คาดว่าก็ยังอายุไม่ถึง 20 ปี เช่นเดียวกัน โดยชาวเน็ตหลายส่วนก็ตั้งขอสังเกตถึงมาตรการการเข้าสถานบันเทิงว่า ให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปในงานได้อย่างไร?

ขณะที่อีกส่วนมองว่า อาจเป็นเพราะผู้ปกครองพาไป ทำให้ทางสถานบันเทิงให้เยาวชนเข้าไปในงาน แต่อย่างไรก็ดี ก็มองว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม ไม่เพียงเท่านั้น รถทัวร์ยังคงลงต่อแบบไม่พัก เพราะมีชาวเน็ตจวกอีกประเด็นว่า น้องมิย่า อายุ 17 ปี แต่ทำไม มีภาพที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าเป็นน้อง มิย่า กำลังขับรถบนท้องถนน อีกทั้งใน MV เพลง ก็เป็นภาพกำลังขับรถ นับว่าเป็นการส่งเสริมเยาวชนหรือไม่

ตามกฎหมาย ผู้ที่สามารถทำใบขับขี่รถยนต์ ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ ใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล (ชั่วคราว) ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป, ใบขับขี่รถยนต์สาธารณะ ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 22 ปีบริบูรณ์ ซึ่งการขอมีใบขับขี่ครั้งแรก ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป อายุการใช้งาน 2 ปี

โดยชาวเน็ตต่างก็แสดงความคิดเห็นกันมากมาย สงสัยว่าคนในภาพที่กำลังขับรถใช่น้อง มิย่า หรือไม่ อย่างไรก็ดี ข้อเท็จจริงและบทสรุปของเรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไร ต้องให้น้อง มิย่า รวมไปถึงผู้ปกครองออกมาชี้แจงเองจะดีที่สุด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *