ลุงสู้ชีวิต ก้มกราบ ร้องไห้น้ำตาตก ขายขนมปัง รักษาแม่ คนแห่ให้กำลังใจ

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @user.num โพสต์คลิป คุณลุงท่านหนึ่งนั่งขายของอยู่ริมถนน บริเวณสี่แยกอโศก พร้อมกับก้มกราบและร้องไห้ไปด้วย ท่ามกลางคนที่เดินผ่านไปมา พร้อมระบุว่า… ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น หนักมากแค่ไหน ผมขอให้ลุงสู้ๆ ครับ อุดหนุนได้ไม่มากจอดรถไม่ได้สี่แยกอโศก จากนั้นมีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า…

หัวใจนักสู้ เจอแกอยู่ค่ะแกหาเงินไปรักษาแม่เลยช่วยอุดหนุนด้วย, แม่ของพี่เขาแก่มากแล้วค่ะ เป็นผู้ป่วยติดเตียง แกจะขายขนมแค่ช่วงเช้าแล้วต้องรีบกับไปดูแลแม่ต่อ จากกรณีที่ลุงที่ปรากฏในคลิปชื่อ นายสิริทัศน์ ยงบุญศิริ หรือ ลุงโทน เคยเป็นข่าวดังเมื่อปลายปี 2565 เรื่องสู้ชีวิตขายขนมปังริมถนน ก้มกราบร้องไห้หลังไม่มีคนซื้อ เพื่อไปรักษาแม่ชราที่ป่วย

ลุงโทน เคยให้สัมภาษณ์ว่า… ตนเป็นชาว จ.นครปฐม ช่วงโควิดตกงาน เลยมาทำขนมปังเดินขายตามถนนสุขุมวิท, อโศก, สีลม, MRT เพชรบุรี มานานแล้ว 2 ปี ขายชิ้นละ 40 บาท ส่วนที่ยอมก้มกราบเพราะอยากขายให้หมด มีลูกค้าซื้อของ ถ้าไม่ก้มกราบ ลูกค้าซื้อน้อยมาก จริงๆ แล้วไม่อยากจะทำ

บางคนคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ แต่ตนต้องทำหาเงินมารักษาแม่ อายุ 89 ปี ป่วยมะเร็งมดลูกระยะที่ 3 รักษาตัวมา 2 ปี ต้องจ่ายค่ายา ค่าแพมเพิร์ส เดือนละ 7,000 บาท และค่าเช่าห้อง เดือนละ 2,000 บาท รวมถึงต้องใช้จ่ายทุกวัน

บางวันขายหมด ได้มา 1,000 กว่าบาท บางวันขายไม่หมด ก็กินเองและแบ่งให้ขอทานกิน ตนรักแม่มาก ทำทุกอย่างเพื่อหาเงินค่ายาให้แม่ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ

@user.num

ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น หนักมากแค่ไหน ผมขอให้ลุงสู้ๆครับ #อุดหนุนได้ไม่มากจอดรถไม่ได้สี่แยกอโศก

♬ Dab Ntub Hlub – Piano – Minh Muas

ที่มา: @user.num

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *