ทำอึ้งเจออีกกว่า 100 ล้าน ทรัพย์สิน อดีตพระอาจารย์คม หลังจับ 6 สมุน ช่วยขนไปซ่อน

จากกรณีของการจับกุม นายคม คงแก้ว หรือ อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี พร้อมด้วย นายวุฒิมา หรือ พระหมอ เถาว์หมอ อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ น.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี น้องสาวของ นายคม ที่ก่อเหตุร่วมกันยักยอกเงินวัดไปกว่า 180 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 9 พ.ค.66 พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายบุญส่ง หรืออดีตพระบุญส่ง, นายบุญเหลือ หรืออดีตพระบุญเหลือ, นายธนกฤษ หรืออดีตพระธนกฤษ, นายบัณฑิต หรืออดีตพระบัณฑิต, นายณัฐพัชร์ หรืออดีตพระณัฐพัชร์ ทั้งหมดเป็นพระลูกวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ นายบุญศักดิ์ คนขับรถของวัด

โดยกล่าวหาว่า เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือของผู้อื่นโดยทุจริต, เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และร่วมกันรับของโจร พร้อมของกลาง เงินสด 76,021,813 บาท, ทองคำรูปพรรณ 920 รายการ น้ำหนักรวมประมาณ 100 บาท

มูลค่าประมาณ 2.8 ล้านบาท, ทองคำแท่ง 46 รายการ น้ำหนักรวมประมาณ 500 บาท มูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท, ทองคำแผ่น 540 รายการ น้ำหนักรวมประมาณ 100 บาท มูลค่าประมาณ 3.2 ล้านบาท รวมมูลค่าประมาณ 22 ล้านบาท, สมุดบัญชี 30 เล่ม, หนังสือเดินทาง 3 เล่ม, รถตู้ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 11 เครื่อง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก หลังการจับกุมพระอาจารย์คม หรือนายคม เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะขยายเพิ่มเติม จนทราบข้อมูลสำคัญจาก นายวุฒิมา หนึ่งในผู้ต้องหาคดียักยอกเงินวัด ให้การว่า ได้นำเงินของวัด 9 ล้านบาท ไปซื้อทองคำตามคำสั่ง นายคม มาเก็บรักษาไว้ในตู้เซฟภายในกุฏิของ นายวุฒิมา

ต่อมาวันที่ 7 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัดป่าธรรมคีรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบภายในกุฏิของ นายวุฒิมา ก็พบว่าทองคำที่ นายวุฒิมา ให้การไว้ข้างต้นได้หายไป จนกระทั่งทราบว่า มีขบวนการช่วยเหลืออดีตพระอาจารย์คม เป็นพระสงฆ์ 5 รูป และ นายบุญศักดิ์ คนขับรถของวัด ช่วยกันขนย้ายทองคำแท่งและทรัพย์สินต่างๆ ใส่รถตู้ ก่อนจะนำไปซุกซ่อนภายนอกวัด

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้กลุ่มผู้ช่วยเหลืออดีตพระอาจารย์คม นำเอาทองคำ และทรัพย์สินกลับเข้ามาในวัดอีกครั้ง ก่อนจะตรวจยึดทรัพย์สินต่างๆ ไว้เป็นของกลาง รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้กว่า 100 ล้าบาท จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนที่นายคม นายวุฒิมา และน้องสาวนายคม จะถูกจับกุม ปรากฏว่า นายคม และนายวุฒิมา ได้สั่งการให้ขบวนการนี้ขนย้ายทรัพย์สินออกไปจากกุฏิให้หมด ไปซุกซ่อนไว้ตามสถานที่ต่างๆ ภายในวัด

ต่อมาหลังจากที่ถูกจับกุม นายคม ได้ออกอุบายขอยืมโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าขอติดต่อญาติ ให้นำยารักษาโรคมาให้ แต่ นายคม กลับแอบสั่งการให้ขบวนการนี้ช่วยกันขนย้ายเงินสด และทองคำออกไปข้างนอกวัดให้หมด ซึ่งมีทรัพย์สินบางส่วนที่ไม่สามารถขนย้ายได้ทัน จึงนำไปฝังเอาไว้ที่ภูเขาด้านหลังวัด จากข้อมูลข้างต้น เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ และเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คนดังกล่าว จากนั้นจึงส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *