รีบช่วยเหลือ บำบัดหมาติดเหล้า เหตุตรอมใจ หลังเจ้าของตายทิ้งไว้โดดเดี่ยวในบ้าน

เว็บไซต์ต่างประเทศ เทเลกราฟ รายงานว่าได้พบ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์เพศผู้ วัย 2 ปีชื่อว่า โคโค่ ที่ติดแอลกอฮอล์อย่างหนัก ซึ่งเป็นตัวแรกในอังกฤษที่เข้ารับการบำบัดอาการติดเหล้า หลังเจ้าของตาย ทิ้งมันไว้กับสุนัขอีกตัวที่เลี้ยงไว้ โดยมีอาการติดเหล้างอมแงมทั้งคู่

ภายหลังสัตวแพทย์ในเมืองเดวอนได้เข้าช่วยชีวิตโคโค่ และสุนัขอีกตัวไว้ โดยศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ วู้ดไซด์ แอนิมอล เวลแฟร์ทรัสต์ (Woodside Animal Welfare Trust) ในเมืองพลีมัธ มณฑลเดวอน ประเทศอังกฤษ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของศูนย์ฯ ว่า… โคโค่ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ เพศผู้และสุนัขอีกตัวหนึ่ง ได้ถูกนำมาส่งที่ศูนย์ฯ เพื่อรับการรักษาบำบัดอาการติดเหล้า

ซึ่งหลังจากเจ้าของจากไป แต่สุนัขตัวหนึ่งได้ตายขณะรับการรักษา ขณะที่โคโค่มีอาการไม่สบายหนักหลังมาถึงศูนย์ฯ นับตั้งแต่โคโค่ถูกนำมาส่งที่ศูนย์แห่งนี้เป็นเวลาหนึ่งเดือน โคโค่ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด โดยสัตวแพทย์คนหนึ่งที่ศูนย์ฯ ได้พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะช่วยชีวิตสุนัขทั้งสองตัว

แต่สุนัขอีกตัวได้จากไป และโคโค่ยังคงมีอาการไม่สบายหนัก ต้องได้รับการดูแลใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และอาการป่วยของโคโค่ต้องได้รับการบำบัดจากการติดแอลกอฮอล์ ในระหว่างเข้ารับการรักษา โคโค่ต้องได้รับการรักษาที่ห้องไอซียูรักษาสัตว์ที่ศูนย์ฯ นานถึง 4 สัปดาห์ ขณะมีการบำบัดอาการป่วยจากการติดเหล้า

กระทั่งตอนนี้โคโค่รอดพ้นจากอันตราย ไม่ต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์ทุกอย่าง สามารถเริ่มกลับมาใช้ชีวิตอย่างสุนัขปกติได้แล้ว ทางด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ดังกล่าว เผยสาเหตุที่โคโค่และสุนัขอีกตัวติดเหล้าว่า อาจเกิดจากเจ้าของพวกมันได้เหลือเหล้าทิ้งไว้ ก่อนที่เขาจะเข้านอน จึงทำให้โคโค่และสุนัขอีกตัวกินเหล้าที่เหลือเหล่านั้น จนกลายเป็นสุนัขติดเหล้า

ทั้งนี้ สัตวแพทย์เล่าถึงอาการของโคโค่ พร้อมกับบอกว่า… เขายังไม่พร้อมที่จะให้มีเจ้าของใหม่มารับไปเลี้ยง เนื่องจากสภาพจิตของโคโค่ยังคงมีความกังวลมาก ถ้าโคโค่ไม่ได้รับการรักษาในห้องไอซียูสำหรับสัตว์ โคโค่คงไม่น่ารอดชีวิต

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *