อุ๊ย… แน่นะวิ แพทย์อึ้ง เจอคนไข้แตงกวาติดในก้น ลั่นกินเยอะจนมันโตขึ้นเอง

กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังฮือฮากับกรณีทางการแพทย์ที่ออกมาเผยถึงประเด็น การเติบโตของผักในร่างกายสามารถเกิดขึ้นได้จริงแน่หรือ หลังจากมีหนุ่มรายหนึ่งออกมาเผยว่า ตนเองมีแตงกวาติดอยู่ที่ก้น เพราะมันเติบโตในตัวเมื่อกินเข้าไปจำนวนมาก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ชายคนหนึ่งทำให้แพทย์ประหลาดใจหลังจากอ้างว่าแตงกวาที่พบในไส้ตรงของเขา อาจเติบโตในตัวเขา ก่อนนำผลไม้ขนาดใหญ่ออกจากส่วนท้ายของเขา ผู้ป่วยจากเมืองบาราโนอา ประเทศโคลอมเบียที่ไม่เปิดเผยชื่ออายุ 40 ปีไปโรงพยาบาลโดยบ่นว่าเจ็บปวด

เขาบอกว่าเขาเดินไม่ได้ แต่ไม่สามารถระบุสาเหตุของอาการไม่สบายได้ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่งุนงงเริ่มดำเนินการตรวจสอบ ก่อนจะตกใจเมื่อพบวัตถุแปลกปลอมขนาดใหญ่ภายในไส้ตรงผ่านการเอ็กซ์เรย์ ดังนั้นแพทย์จึงรีบทำการผ่าตัดและนำสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวออก และพบว่าเป็นแตงกวา

หลังการผ่าตัด ชายคนนี้บอกแพทย์ที่รักษาตนเองว่า เขาไม่รู้ว่าผลไม้ลึกลับไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไร โดยตั้งทฤษฎีว่าแตงกวาอาจเติบโตในระบบย่อยอาหารของเขาจากเมล็ด เนื่องจากเขากินแตงกวาที่บ้านเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม แพทย์รีบปัดทิ้งความคิดนี้โดยทันที เพราะไม่สามารเป็นไปได้ ดังนั้น ปริศนาที่ว่าแตงกวาไปอยู่ในลำไส้ตรงได้อย่างไรยังไม่มีการไข

น่าแปลกที่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวไวรัเกี่ยวกับคนไข้ต้องการการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนหลังจากมีสิ่งแปลกปลอมติดในลำไส้ตรงหรือทวารหนัก ในปี 2018 ชายชาวจีนคนหนึ่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากที่เขาสารภาพว่าใส่มะเขือม่วงญี่ปุ่นที่ทวารหนัก เพื่อพยายามรักษาอาการท้องผูกเป็นเวลา 4 วันก่อนที่จะหันไปพึ่งยาสามัญประจำบ้าน

มีรายงานว่าผลไม้ขนาด 30 ซม. เคลื่อนไปตามลำไส้ของชายวัย 50 ปี และเคลื่อนไปไกลถึงช่องท้องส่วนบนเมื่อตอนที่เขาได้รับการรักษา แพทย์กล่าวว่ามะเขือม่วงเกือบจะเข้าถึงหัวใจของผู้ป่วยแล้ว โดยผลเอ็กซ์เรย์พบว่าวัตถุติดอยู่ในแนวทแยง ทำให้ชายคนนั้นมีอาการปอดอักเสบ แพทย์ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องผ่าตัดผู้ป่วยเพื่อนำมะเขือม่วงออก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *