ภรรยาโกรธจัด สามีซื้อกระเทียมให้เป็นของขวัญ ผู้เชี่ยวชาญเผย ราคาหลายล้านนะจ๊ะ

ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน ประเทศจีนมีสมบัติล้ำค่ามากมายที่หลายคนไม่รู้จัก บางครั้งมีของที่ดูธรรมดามากแต่มีมูลค่ามหาศาล ดังภรรยารายหนึ่งที่ออกมาพิสูจน์สิ่งของหน้าตาเหมือนกระเทียมยักษ์ที่สามีซื้อให้เป็นของขวัญ งานนี้ทำเบิกตากว้างทันที โดยตามรายงาน

หญิงสาวแซ่โจวเข้าร่วมรายการประเมินสมบัติชื่อดังอย่าง 宝物鉴定 ของทางสถานีโทรทัศน์ช่อง CCTV ของจีน เพื่อขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบ ของขวัญ ชิ้นหนึ่งที่มีหน้าตาประหลาด หญิงแซ่โจวเล่าเรื่องของเธอด้วยความโกรธและหงุดหงิด โดยเผยว่าเธอเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน

หลังแต่งงาน เธอและสามีก็ไปฮันนีมูนด้วยกัน จากนั้นสามีก็ซื้อของขวัญให้เธอ แต่เมื่อเธอเปิดเธอรู้สึกโกรธมาก ภรรยาคนอื่นมักได้รับทองคำ เครื่องประดับ หรือเงินจากสามี แต่สามีของเธอกลับมอบกระเทียมแกะสลักหินให้ เธอคิดว่าหัวกระเทียมนี้ดูไม่สวย น่าเกลียด และไม่มีความหมายที่ดี เท่านั้นไม่พอ

เธอหัวเสียอย่างหนักเมื่อรู้ว่าสามีใช้เงินไปจำนวนมากถึง 50,000 หยวน (ราว 250,000 บาท) เพื่อซื้อกระเทียมให้เธอ แม้ว่าสามีของเธอจะพยายามอธิบายว่า นี่ไม่ใช่กระเทียมธรรมดา แต่เธอก็ยังโมโหและไม่พอใจมากจึงตัดสินใจนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญประเมินราคา ภายหลังจากตรวจสอบพิจารณา

ทางผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า… หัวกระเทียมนี้ไม่ธรรมดา หัวกระเทียมมีสีเขียวมรกตที่ชัดเจนและสะดุดตา เป็นหยกแท้ นอกเหนือจากการฝังเส้นที่เปลือกนอกและย้อมสีน้ำตาลในบางแห่งยังดูเหมือนจริง บนกระเปาะกระเทียมยังมีรายละเอียดเล็กๆ เป็นรูปไก่แกะสลักตัวเล็กๆ 3 ตัวอยู่ด้วย ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะสูงจึงจะสามารถสร้างผลงานชิ้นนี้ได้

พร้อมทั้งกล่าวว่า… ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มูลค่าของหยกนั้นสูงมาก สามีของสาวแซ่โจวซื้อกระเทียมหยกชิ้นนี้มาในราคา 50,000 หยวน ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ดีมาก หากนำไปขายอาจมีมูลค่าสูงกว่าเดิมถึง 10 เท่า ประมาณ 500,000 – 600,000 หยวน (ราว 2.5 – 3 ล้านบาท)

ผู้เชี่ยวชาญในรายการยังบอกอีกด้วยว่า สามีเป็นคนตาถึงและรู้ถึงคุณค่า และความงามของสิ่งของ นอกจากนี้ สามีต้องรักภรรยาแซ่โจวมากๆ ดังนั้นเขาจึงมอบสิ่งของมีค่าดังกล่าวให้กับเธอ เมื่อได้ยินความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ เธอถึงกับเบิกตาและไม่อยากจะเชื่อว่าเธอเป็นเจ้าของสิ่งของมีมูลค่ามากเช่นนี้

ที่มา: Phu Nu & Phap Luat

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *