งานเข้าจนได้ ลิซ่า โดนชาวเน็ตจวก สักทำไม คนไทยถือผู้หญิงสัก=ไม่ดี

อยู่ๆก็งานเข้าแบบ อิหยังวะ! สำหรับศิลปิน K-pop ระดับโลก ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล ความภูมิใจของคนไทยสู่เวทีอินเตอร์ ล่าสุด ลิซ่าได้ไปถ่ายแบบให้กับนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ Harper’s BAZAAR แต่สิ่งที่ทำเอาบลิงค์กรี๊ด กลายเป็นที่ฮือฮา

เพราะรูปที่ปล่อยออกมา เหมือนว่าสาวลิซ่า จะมีรอยสักอยู่ที่ด้านหลัง ทั้งนี้ทางลิซ่า ยังไม่ได้ออกมายืนยันอะไร แต่แฟนๆก็แห่ฟินกัน แถมอยากเห็นลายสักเต็มๆ คาดเดากันว่าน่าจะเป็นลาย ดอกเอเดลไวส์ ซึ่งเป็นดอกไม้ชนิดหนึ่ง ได้ฉายาว่าเป็น ราชินีแห่งเทือกเขาแอลป์

แต่ดูเหมือนชาวเน็ตจะเสียงแตก เพราะมีบางส่วนออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์เกี่ยวกับลายสักลิซ่าว่า… ผิวเนียนๆ สวยๆ สักทำไม คนไทยถือว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี ไปสักอะ เตือนเพราะหวังดี สักไปทำงานที่ไหนเขาก็ไม่รับ ผู้ใหญ่เห็นก็ไม่ชอบ

โดยเฉพาะพวกข้าราชการ เป็นไอดอลน่ารักให้เด็กๆ ทุกเพศ ทุกวัย ก็ดีอยู่เเล้ว ภาพลักษณ์ภายนอกมีผล เเต่ความรู้สึกคนจริงวัยเดียวกันไม่เท่าไหร่ เเต่อายุมากๆ สิ #chaelisa

ซึ่งโพสต์จากทวิตเตอร์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับบลิงค์และชาวเน็ตในโลกโซเชียล รวมถึงคนที่มีความชอบสักลายเป็นอย่างมาก แห่กันมาคอมเมนต์สวนกลับมากมาย

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง ซัดกลับจุกๆ ว่า… ลิซ่าทำงานชั่วโมงเดียวรายได้อาจมากกว่าข้าราชการไทยทำงานสิบปี แล้วลิซ่าเขาจะไปสอบบรรจุราชการทำเxี้ยไร

อีกส่วนก็ออกมาพูดในมุมการเคารพการตัดสินใจ สิทธิส่วนบุคล และความชอบของผู้อื่น ไม่ควรที่จะตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก ร่างกายเขา เดือดร้อนอะไร?

ตัวอย่างความคิดเห็นจากโลกโซเชียล… แล้วทำไมต้องทำอะไรให้ผู้ใหญ่ชอบ? ตลกตรรกะการสัก ถ้าไม่โลกแคบจริง คิดแบบนี้ไม่ได้นะ, จากใจทำงานข้าราชการ ถ้าไม่ได้สักตำแหน่งที่เสื้อปิดไม่ได้ ก็สักจ้า เพื่อนข้าราชการเราหลายคนก็สัก แค่ไม่ได้โชว์ ไม่ได้ไปทำงานต้องตรวจแก้ผ้าอะไรนิ

คนสักยันต์เป็นข้าราชการเยอะแยะไปครับ, ข้าราชการโกงๆ ก็ไม่สักนะ จริงเหรอที่ว่าคนสักคือไม่ดี ความคิดไดโนเสาร์แบบนี้ไง ประเทศถึงไม่เจริญซักที, สักบนตัวเขาแต่ดันไปหนักที่หัวคนอื่น สาระแนมากป้า

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *