อย่าหาทำ ชาวบ้านพัทลุง ไม่สนเจ้าของ อันตรายก็ไม่กลัว รองน้ำมัน รถบรรทุกคว่ำ นำกลับบ้าน

วันที่ 4 มี.ค. 2566 เมื่อเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี เกิดเหตุรถยนต์บรรทุกน้ำมันดีเชล และเบนซิน ทะเบียน 71 -6165 สงขลา บรรทุกน้ำมัน 18,000 ลิตร เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ริมถนนสายปากพะยูน-ห้วยทราย ท้องที่บ้านควนเสวง ม.8 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำมันพลิกคะแคงมีน้ำมันไหลออกมาทางฝาด้านบน โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง นำถัง กะละมัง รวมทั้งแกลลอนมารองรับน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจากถังโดยไม่เกรงใจคนขับรถบรรทุก และเจ้าของ

แถมยังไม่เกรงกลัวอันตราย แม้มีการห้ามปราม เพราะหวั่นมีแรงเสียดทานจนเกิดประกายไฟขึ้นมา แต่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตาเอาถังรองรับน้ำมาแล้วมาเก็บไว้ที่บ้าน

ซึ่งต่อมาในเวลา 09.00 น.ทางเจ้าของได้ประสานรถเครน 2 คัน เพื่อทำการยก ออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมให้ชาวบ้านที่กำลังรองรับน้ำมันออกห่างจากจุดที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ก่อนปิดถนนแล้วทำการกู้รถบรรทุกน้ำมัน ได้ดังกล่าว

ด้าน นายทวิช (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมัน เล่าว่า รับน้ำมันจากโกดังน้ำมันในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เพื่อนำไปส่งให้กับปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดอาการวูบ ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยดังกล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *