ญาติยังตกใจ! ลุงวัย 56 อาการโคม่า เตรียมจัดงาน แต่กลับตื่นขึ้นมาพูดไม่หยุด

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 คุณลุงวัย 56 ปี ชาวมุกดาหาร ได้จากไปแล้ว แต่แล้วฟื้นหลังเจ้าตัว ป่ว ยโร คหั วใจ อาการทรุดหนัก หมอให้ญาติทำใจพากลับมาบ้าน แต่ขณะเตรียมจัดงานอยู่ๆก็ลุกขึ้นมาเป็นปกติ พร้อมเล่าเรื่องลึกลับที่ได้ไปเจอมา

ต่อมาผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร มีผู้เสียชีวิต นายรักเลห์ แก้วครูนอก อายุ 56

โดยญาติๆ กำลังจัดเตรียมงาน และขนเครื่องครัวมาจากวัดเพื่อมาเตรียมจัดงาน แต่ลุงอายุ 56 ปี พอถึงบ้านด้วยอาการใกล้หมดลมหายใจกลับลุกขึ้นมาพูดเกือบทั้งวันทั้งคืน เล่าถึงสิ่งที่ตัวเองไปเจอมา

ด้านนางละคร สุเววงค์ อายุ 54 ปี ภรรยา บอกว่า สามีไม่มีโร ค ประจำตัว แต่เมื่อช่วงวันที่ 16 มกราคม 66 ที่ ผ่านมา ไม่สบายหายใจไม่ออก พาส่งโรงพยาบาลใกล้บ้าน ใน อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

ก่อนทางโรงบาลใน อ.นิคมคำสร้อย จะส่งต่อไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร แพทย์ได้วินิจฉัยว่า… ลุงมีอาการเส้นเลือ-ดหั-วใจตีบ ทำให้เลือ-ดไปเลี้ยงหั-วใจไม่ทัน และบอกญาติให้ทำใจ

ต่อมาวันที่ 17 มกราคม 2566 สามีไม่มีชีพจร ทางแพทย์ได้ปั๊ม หั วใจขึ้นมาได้ และแจ้งญาติว่าให้ทำใจ เพราะลุงน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน ทางญาติจึงพากลับ ระหว่างที่นำกลับบ้านก็มีการใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด พอถึงบ้านก็ถอดเครื่องช่วยหายใจ เตรียมพร้อมทำพิธีทางศาสนา พบว่า… อาการดีขึ้นตามลำดับ

เริ่มหายใจได้สะดวกขึ้นและพูดจาโต้ตอบได้ พร้อมกลับลุกขึ้นมาพูดเกือบทั้งคืนทั้งวัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นคนไม่ค่อยพูดถามคำตอบคำ แต่เมื่อตื่นขึ้นมารอบนี้กลับพูดไม่หยุด และที่แปลกก็ คือ สามีของตนเองเล่าเรื่องที่ไปเจอมาระหว่างที่เกือบเสียชีวิต

ด้าน นายหยาด แท่งทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ บอกว่า… นายรักเลห์ แก้วครูนอก อายุ 56 ปี เป็นเพื่อนของตัวเอง หลังจากได้รับแจ้งว่าใกล้เสียชีวิตและจะนำตัวกลับมาหมดลมหายใจที่บ้านทางชาวบ้านและญาติๆ ก็เตรียมจัดสถานที่รอแต่พอกลับมาถึงบ้านเวลาผ่านไปเกือบๆ 6 ชั่วโมงกลับลุกขึ้นมาพูดได้เหมือนคนทั่วไป

แถมเล่าเรื่องหมู่บ้านลึกลับให้ฟังว่าได้ไปเจอหมู่บ้านที่มีทั่งการฆ่าหมู ฆ่าไก่ ฆ่าควายฉลองกันทั้งวันทั้งคืน บอกว่าหมู่บ้านดังกล่าวมีผู้ใหญ่บ้านแต่ไม่ใช่ตนเอง และยังมีการพูดชื่อคนในหมู่บ้านที่เสียชีวิตไปแล้วอีกด้วย แต่ก็อยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล ว่าจะมีจริงหรือไม่มีจริง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *