เอาอีกแล้ว ป๋าเทพ ไลฟ์สดจัดหนัก โน้ส อุดม ลั่นการศึกษามันไม่ได้ช่วยอะไรเลยเหรอ

จากกรณีเรื่องราวสุดแสนจะดราม่า หลังจากที่เน็ตฟิก สตรีมมิ่งชื่อดัง นำบันทึกการแสดงสด เดี่ยว 13 ของ โน้ส อุดม แต้พานิช ออนแอร์ต่อหน้าธารกำนัลเป็นวงกว้าง ก็กลายเป็นประเด็น ดรามา ขึ้นมาทันที ที่ฮาถูกอกถูกใจก็ว่ากันไป แต่ FC ลุงดูแล้วควันออกหู ออกจมูกนี่ก็ไม่น้อย นั่นเพราะ มุกหลายมุกของ โน้ส ถูกมองว่า ว่าผู้นำประเทศ แบบว่า เกินปุยมุ้ย อาทิ มุกแซะ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

โดย โน้ส บอกว่าตอนนี้ประเทศเราขับเคลื่อนโดยซีเคียวริตี้การ์ด หรือ รปภ.ยาม พอคนสงสัยว่าจะพาไปไหนก็ตวาด เฮ้ย มันเป็นเรื่องยุทธศาสตร์การเดินทาง 20 ปี การที่เราต้องบินไปไหน โดยที่ไม่รู้ว่าลงที่ไหน อย่าบอกเลยว่ายุทธศาสตร์ 20 ปี ยุทธศาสตร์ของท่าน แค่ 20 นาที ก็ว่านานไปละ

หรือ…ช่วงตอนที่ โน้ส อุดม อาสาทำ แคมเปญหาเสียงเลือกตั้ง ให้นายกรัฐมนตรี ในสมัยถัดไป ซึ่งมีหลายวรรคตอน ที่ปล่อยมุกว่า อยากช่วยทำแคมเปญหาเสียงยุคหน้าให้นายกฯ เพราะรู้เลยว่า ถ้าทำเองไม่รอด มันหมดยุคแล้วกับการโฆษณาหาเสียงแบบเดิมๆ ที่เรียกว่า นโยบายขี้โม้ รับปากว่าจะทำนู่น ทำนี่ จะขึ้นค่าแรงเป็น 400 กว่าบาท แล้วพอทำไม่ได้ ก็ไปแอบลบกระทู้นั้นทิ้ง

สโลแกนต่างๆ โน้ส นำเสนอประโยคเด็ด และวลีต่างๆ ควรต้องเป็น สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่, ยืนยันเรื่องความโปร่งใส แต่ไม่ให้ตรวจสอบ, พร้อมชนทุกปัญหาด้วยสติปัญญาที่มี แปดหมื่นสี่ คือเซลล์สมอ ง, …แก้ปัญหาชาติด้วยการแต่งเพลง แก้ปัญหาตัวเองด้วยการทำเป็นโมโห, อาสามากู้ชาติ ไม่ได้กู้แค่ชาติเดียว กู้มาหลายชาติแล้ว ชาติล่าสุดเพิ่งกู้ญี่ปุ่น , ส่งมอบมรดกหนี้สินให้กับลูกหลาน เพราะมันผ่อนไม่จบที่รุ่นเรา และตอนนี้เป็นหนี้สิบกว่าล้านล้าน มาร่วมแรงร่วมใจผ่อนไปด้วยกัน เป็นต้น

นี่เป็น พะยี่ห้อของ โน้ส-อุดม ใครที่เป็นแฟนคลับ หรือคนดูทั่วไป ย่อมคาดหวังถึงมุก ล้อเลียนการเมืองมาให้ได้ฮา มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ก็ขำๆ อำๆ กันไปแบบนี้อย่างเต็มที่ โดยเต็มใจที่จะซื้อตั๋วเข้าชมการแสดง เดี่ยวไมโครโฟน ของ โน้ส มาตลอด 12-13 ครั้ง ที่ผ่านมา เป็นที่เข้าใจกันได้

เมื่อการแสดงจบ ซึ่งแต่ละครั้ง สื่อโซเชียลฯ และชาวเน็ตต่างก็หยิบมุก หรือ ดราม่าต่างๆ มาขยายขยี้ บี้กันต่อในโลกออนไลน์ กลายเป็นไวรัลที่นิยมแพร่หลาย เพียงแต่ก็อยู่ในวงผู้มีอารมณ์ขัน แม้จะขยายวงไปการเมืองบ้าง แต่ก็ไม่มีแอกชั่นอะไรรุนแรงตามมา แน่นอนว่า เมื่อมีดราม่า ย่อมมีแสง และเมื่อมีแสง คนที่ต้องการแสงก็กระโจนเข้าร่วมวงไพบูลย์ ซึ่งพูดถึงความไวแสงก็ต้องยกให้นักร้องดัง พี่ศรี ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ซึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ส่วนตัว ถึงดรามาดังกล่าวระบุว่า… โน้ส-เดี่ยว 13 ให้ท้ายก้าวล่วง หรืออย่างไร พูดเอามัน เอาฮา ไร้เหตุผล และให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสาธารณชน เดี๋ยวเจอกัน โพสต์นี้ของ พี่ศรี ไม่ต้องคาดเดากันเลย ก็มีทั้งคนที่เข้ามากดหัวใจให้ และกดโกรธ FC ลุง ปะทะ FC โน้ส สองฝั่งตั้งป้อมสาดตัวหนังสือใส่กันรัวๆ

ซึ่งก็รวมถึง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวดัง ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของ พี่ศรี ผ่านเพจ กรรมกรข่าวของตัวเอง พร้อมระบุแคปชันเป็นเชิงตั้งคำถามที่ พี่ศรี กล่าวหา โน้ส อุดม ว่าถ้าผิด ผิดที่ …ตรงไหน ขณะที่ ในกลุ่มเฟซบุ๊ก เรารักลุงตู่ ได้มีผู้โพสต์ข้อความว่า ซีดีโน้ส-อุดม ที่ผมสะสมไว้หลายสิบแผ่น ได้ลงถังขยะเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ #เลิกสนับสนุนโน๊ตอุดม ขณะที่ เจ้าตัว โน้ส-อุดม โพสต์เฟซบุ๊กแฟนเพจไว้ว่า #กรูสะดวกแบบนี้ พร้อมกับรูปภาพบนคอนเสิร์ตเชิญชวนให้แฟนๆ มาดูกันผ่าน Netflix งานนี้ดราม่าไม่น่าจะจบลงง่ายๆ ตราบเท่าที่มีสองฝักสองฝ่าย เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย นานาจิตตัง แต่ละฝ่ายก็เอาที่สบายใจพอประมาณกันนะจ๊ะ

ล่าสุดป๋าเทพ โพธิ์งาน ของเราก็มา โดยต่อว่าโน้ส อุดม โดยระบุเอาไว้ว่า… การศึกษามันไม่ได้ช่วยอะไรมึ-งเลยหรอไอ้โน้ส มึ-งไม่เห็นหรอเขาทำอะไรเยอะแยะ ความรู้เอยอะไรเอย มึงสูงกว่าพวกกรูเยอะแยะเลย แต่ว่าการพูดของมึ-ง เสือ- ต่ำกว่าพวกกรูอีกอ่ะ ไม่ใช่แล้วไงอย่าไปทำอย่างงั้นเดี๋ยวมันจะดรอปลงไปเรื่อย

เดี๋ยวมึ-งจะดรอปลงเรื่อยๆ พวกขนมกะทิเค้าชอบมึ-งเยอะ ตรูก็ชอบ แต่มึ-งมาพูดอย่างงี้ตรูอ่อนใจเลย เวลาบ้านเมืองวิกฤต ไม่เห็นจะมีใครโผล่มาช่วย พอเซาลงหน่อยโผล่กันมาเยอะแยะ จัดคอนเสิร์ตนู่นี่ พวกดาราส้น…พวกนี้ พอเบาๆหน่อย ออกมาจากรูกันเต็ม มึงอยู่กันได้เพราะใคร ประยุทธ์เค้าทำมา นี่มันยุคประยุทธ์ มึงก็รู้อยู่ ตรูยังรักมึงอยู๋ ไม่อยากให้มึงเสียคนตอนนี้ มันเกินไปแล้ว

ชมคลิป….

ที่มา: cha_999_

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *