กู้ภัยเตือน โตโน่ เสี่ยงของจริง หวั่นคณะทานแรงน้ำ แต่แฟนคลับกับปลื้ม ชื่นชมคนจริง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นดราม่าที่หลายคนนั้นพูดถึงกันอย่างมาก จากที่นักร้องนักแสดงหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เตรียมว่ายน้ำข้ามโขงในวันที่ 22 ต.ค. 2565 เพื่อระดมทุนบริจาคเพื่อซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว

ซึ่งเฟซบุ๊กเพจ ซีนิว วิวเว่อร์ 4K ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ว่า… โตโน่ ที่พูดถึงเรื่องจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปกลับไทย-ลาว 15 กิโลเมตร เพื่อนำเงินไปช่วยโรงพยาบาล ซึ่งมีคนแสดงความคิดเห็นวิจารณ์เป็นกว้างทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย หนึ่งในนั้นคือนักร้องสาว ยุ้ย ญาติเยอะ

ได้เข้ามาคอมเมนต์ในเพจ ซีนิว วิวเว่อร์ 4K ถึงประเด็น โตโน่ ด้วยว่า จริงๆ แล้ว เขามีสะพานให้ข้ามนะคะ หรือมันดูง่ายไป งั้นใช้เรือแล้วพายไปเอง แต่ขอคนดีย์พายไปคนเดียวนะคะ ดูพยายามขึ้นมานิดนึงทันที เปิดรับริจาคได้ล่ะแหล่ะ ไม่มีใครต้องเสี่ยงให้ลำบาก คนอื่นปลอดภัย

ซึ่งทางนายประวิน วราธนกิจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวา เปิดเผยถึงกรณีที่จะมีการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงของโตโน่ในช่วงนี้ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่น้ำในแม่น้ำโขงขึ้นสูงสุดและไหลเชี่ยวกราก ไม่เหมาะสำหรับการที่จะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงในช่วงนี้ เพราะอันตรายที่จะเกิดอันตรายได้หากตัวเองไม่ฟิตพอเกิดเป็นตะคริวกลางแม่น้ำก็จะอันตรายมาก

เนื่องจากช่วงนี้กระแสน้ำในแม่น้ำโขงจะไหลแรงมากหากหยุดว่ายเมื่อไหร่ก็จะถูกกระแสน้ำพัดไปตามกระแสน้ำทันทีจึงอยากฝากไปถึงคนที่จะมาว่ายน้ำในช่วงนี้จะต้องฟิตตัวเองให้ดี และควรจะมีทีมพี่เลี้ยงว่ายประกบตามด้วย และต้องอย่าลืมสวมใส่เสื้อชูชีพด้วยเพื่อความปลอดภัย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *