โหนกระแส โดนแล้ว ปลิวหายจากช่องยูทูบ วีดิโอหายเกลี้ยง หาก็ไม่เจอ

ทำเอาแฟนรายการ ตกใจไปตามๆ กัน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ภาพตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับช่องยูทูบของรายการโหนกระแส หลังเข้าไปค้นหาแต่กลับไม่เจอคลิปต่าง ๆ ของรายการ พบเพียงข้อความแจ้งว่า… ระบบได้ยกเลิกการใช้งานบัญชีนี้ เนื่องจากมีการละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชน YouTube

นอกจากนี้ เมื่อไปค้นหาดูที่แอคเคานต์ทวิตเตอร์ของโหนกระแส ก็โดนแฮกเช่นกัน โดยถูกเปลี่ยนชื่อเป็นแอคเคานต์โปรโมตโฆษณาแนวคริปโต และ NFT ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก ช่องดัง ๆ ในไทยหลายเจ้าก็เคยถูกแฮก แล้วไปลงคลิปปั่น NFT หรือลงลิงก์หลอกเอาข้อมูลจากเหยื่อที่หลงเชื่อ

จึงอยากให้แอดมินทุกเพจทำการยืนยันตัวตนเข้าระบบ 2 ชั้น เพื่อความปลอดภัย ทางด้านชาวเน็ตหลายรายมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ช่วงที่ผ่านมามีช่องดังหลายช่องเจอปัญหาคล้าย ๆ กัน เพราะขนาดช่องทางด้าน IT ตัวพ่ออย่าง Extreme IT ก็ยังเคยถูกแฮกมาแล้ว ซึ่งแอดมินเพจ Extreme IT ก็เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า…

ถ้ากู้ไม่ได้ ให้ติดต่อมาได้เลย เพราะถูกแฮกบ่อย จนเชี่ยวชาญไปแล้ว ขณะที่ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการ ได้แจ้งผ่านไลฟ์ล่าสุดว่า ตอนนี้ยูทูบกำลังติดปัญหา กำลังพัฒนาระบบ เพราะถูกแฮก มีการปรับปรุงชั่วคราว เดี๋ยวจะกลับมาภายใน 1-2 วันนี้.

ที่มา: Drama-addict, โหนกระแส

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *