ไม่จบ พระชาตรี ขอโทษ แพรรี่ ไพรวัลย์ ที่ก้าวล่วง หลังโดนฟาดกลับสุดเดือด

จากกรณีที่ พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยแห่งเดียวในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ได้ไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก โดยมีบางช่วงได้กล่าวพาดพิงถึง แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ว่า… อีแพรรี่ ตอนมันบวชเหมือนจะเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา

คิดว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา แต่ในที่สุดก็สึก ซึ่งอาตมาก็ไม่ได้ว่า แต่อาตมามองว่าพฤติกรรมของแพรรี่ เป็นการดิสเครดิตพระพุทธศาสนา ไม่ได้ทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้น มองว่าถ้าคนเราเคยอยู่ที่ไหน ไม่ควรเหยียบย่ำสถาบัน ที่เราเคยได้ข้าวได้น้ำ

ต่อมา แพรรี่ ไพรวัลย์ ก็ได้ออกมาไลฟ์สดสุดเดือดผ่านเฟซบุ๊ก ตอบโต้ พระชาตรี โดยระบุว่า… เดี๋ยวได้รู้ว่าเป็นพระแล้วถูกเทศน์จะเป็นยังไง จะชวนญาติโยมทำบุญสร้างห้องน้ำก็พูดไป แต่อย่าพาดพิงถึงตน แล้วเป็นพระมาเรียกอีได้ยังไง ไลฟ์นี้มาด่าโดยเฉพาะ อยู่ดีๆ มาว่าตนทำไม

แล้วไม่บอกเหตุผลเลยว่าตนเนรคุณตรงไหน เนรคุณองค์กรอย่างไร ตั้งแต่ตนเป็นพระ ก็เป็นคนที่พูดอะไรอย่างตรงไปตรงมา ล่าสุด วันที่ 23 ก.ย. 2565 พระชาตรี เหมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า… คนเราเมื่อผิดต้องกล้ารับผิด พี่หลวงต้องขอโทษน้องแพรี่ ที่ก้าวล่วง เห็นด้วยกับความเห็น และทัศนคติของน้องทุกประการ จงอโหสิกรรม

ที่มา: Chatree Hemapandha

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *