บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ ตรวจน้ำท่วมระยอง เจอชาวบ้านตะโกนถาม ไม่ลงมาลุยน้ำบ้างเหรอ

วันที่ 16 ก.ย. 2565 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโครระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เดินทางมาตรวจสถานการณ์น้ำท่วม โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทหาร รอต้อนรับที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ระยอง

ขอบคุณภาพจากข่าวสด

ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงได้เดินเข้าไปทักทายพร้อมชิมอาหารที่โรงครัวพระราชทาน ก่อนฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วม จากพล.ร.ท. พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า… กระทรวงกลาโหมได้สนับสนุนกำลังพลเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย

ขณะนี้ก็นับว่าได้ปฏิบัติการได้ตามแผน แต่ก็ต้องคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน และสิ่งที่สำคัญคือผลกระทบต่อประชาชน และภาคการเกษตร จึงจำเป็นต้องดูแลกันต่อไป รวมถึงเรื่องโรคภัยต่างๆ ไม่ว่าโรคฉี่หนู และโรคภัยที่มากับน้ำ ต่อมา รมว.กลาโหม เดินทางไปที่หมู่บ้านหนองมะหาดเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกหมู่เหล่า ที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ขอบคุณภาพจากข่าวสด

พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับทุกภาคส่วน ก่อนกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละ ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยทั้งของตัวเองและผู้ประสบภัย พร้อมถ่ายรูปหมู่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ต่อมาขึ้นรถยีเอ็มซี เดินทางต่อไปยังโรงเรียนบ้านทับมา ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตลอดเส้นทางได้โบกมือทักทายประชาชนที่บางแห่งยังมีน้ำท่วมขังอยู่

ขอบคุณภาพจากข่าวสด

ระหว่างนั้นมีชาวบ้านผู้หญิง ยืนอยู่หน้าบ้านที่ถูกน้ำท่วม ตะโกนถามว่า… ไม่ลงมาลุยน้ำบ้างเลยเหรอ จะได้ได้ใจประชาชน ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปถึงศูนย์พักพิงชั่วคราว เข้าให้กำลังใจผู้ประสบภัย ซึ่งมีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ด้วย พร้อมทั้งมอบถังยังชีพ และให้กำลังใจกับทุกคน ก่อนที่จะเดินทางกลับ โดยใช้รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กฉ-4212 ยะลา เดินทางไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเดินทางกลับ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *