ไรเดอร์หัวร้อนฉ่า ฉุนพอร์ชเปลี่ยนเลนกระทันหัน ถีบกระจกกระเด็น ถกกันสนั่นแบบนี้ใครผิด

การเปลี่ยนเลนในบางครั้งอาจมีความยากเนื่องจากมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากบนท้องถนน ดังนั้น เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจึงควรให้สัญญาณไฟในการเปลี่ยนเลน แซง หรือเคลื่อนรถออกล่วงหน้าอย่างน้อย 30 – 60 เมตร ทว่ากระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังแห่แชร์คลิปวิดีโอแสดงภาพจากกล้องหน้ารถ นาทีระทึก รถยนต์คันหรูเปิดไฟเลี้ยวกะทันหัน เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ไม่พอใจถึงกับยกเท้าขึ้นถีบรถหรูไม่หวั่นราคาซ่อมกันเลยทีเดียว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 08.00 น. ที่กลางถนนใกล้กับ Universiti Tenaga Nasional (UNITEN) เมืองกาจัง ประเทศมาเลเซีย โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อ 我们是马来西亚人 We are Malaysians โพสต์ข้อความว่า… สงสารพอร์ช กระจกข้างโดนคนส่งของเตะ คลิปกล้องบันทึกภาพหน้ารถของรถยนต์คันที่ขับตามหลังมา สามารถบันทึกภาพที่คนขับรถส่งของถีบเต็มแรงจนกระจกมองข้างทางซ้ายของรถพอร์ชจนหักลอยกระเด็นไปไกล

ขณะที่รถหรูอยู่ในเลนขวาสุดส่งสัญญาณไฟเลี้ยวซ้ายกำลังพยายามหักเปลี่ยนเลนค่อยๆ เข้าเลนกลาง อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครทราบสาเหตุที่ไรเดอร์เลือกที่จะทำพฤติกรรมเช่นนั้น อีกทั้งในวิดีโอแสดงภาพหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว รถพอร์ชไม่มีกระจกมองข้าง มีปัญหาในการเปลี่ยนเลน คนขับต้องใช้เวลาพอสมควรก่อนที่จะเปลี่ยนกลับเลนกลางได้อย่างปลอดภัย

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็กลายเป็นกระแสไวรัลที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจและเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม โดยชาวเน็ตแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่าย ประณามการกระทำของไรเดอร์และฝ่ายที่มองว่ารถหรูเข้าเลนกะทันหัน

สัญญาณไฟก็เปิดสักพักละฉันหวังว่าคนขับรถส่งอาหารจะถูกจับ จ่ายเงินให้รถพอร์ช เกลียดคนแบบนี้, หนุ่มมอเตอร์ไซค์คนนี้มีทัศนคติที่แย่มากวอนเจ้าของรถแจ้งความตํารวจ, เขาก็ให้สัญญาณไฟด้วย ไม่ใช่จู่ ๆ ก็เข้าเลน แม้รถหรูจะดูปุ๊บปั๊บก็ตาม, เปิดสัญญาณไฟเลี้ยวไม่ได้หมายความว่าจะเข้าเลนได้ทันทีโดยไม่ต้องมองกระจกข้าง

หวังว่าเจ้าของ Porsche จะมีกล้องติดรถ, ให้สัญญาณไฟแล้ว แต่ก็ยังผิด, ถ้าเป็นกรณีนี้คนขับได้ให้สัญญาณตั้งแต่เนิ่นๆ แล้ว แน่นอน ฉันจะหลีกทางเพื่อให้เขาสามารถเข้าไปในเลนของเขาได้, หวังว่าคนขับจะได้รับการตอบกลับที่เหมาะสม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *