น้องเกือบไปรอด ตร.ช่วยแมว 150 ตัว พ้นเขียง สุดขีดแก๊งจีนใช้นกเป็นๆ ล่อจับเหมียว

วันที่ 1 ก.ย. 2565 เอเอฟพีและ สเตรตส์ไทมส์ รายงานว่า… สมาคมมนุษยธรรมนานาชาติ (เอชเอสไอ) องค์กรพิทักษ์สัตว์ระหว่างประเทศ เปิดเผยเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ตำรวจในเมืองจี่หนาน มณฑลชานตง ทางตะวันออก รุดช่วยเหลือแมวเกือบ 150 ตัวที่ถูกจับยัดกรงเตรียมส่งไปโรงเชือดเพื่อแล่เนื้อขาย

นักเคลื่อนไหวจากองค์กรวีไชน์ องค์กรสัตว์ในจีน กล่าวว่าขบวนการค้าเนื้อแมวใช้นกกระจอกใส่กรงกับดักล่อจับแมว ชายแซ่หวง หนึ่งในนักเคลื่อนไหว กล่าวว่า… ช่างเป็นที่น่าตกใจอย่างมากเมื่อได้เห็นสภาพของแมวที่ถูกจับใส่กรงแคบๆ หลายตัวผอมแห้งและส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เรายังพบนกกระจอกเป็นๆ อีกหลายสิบตัวที่ถูกจับมาสำหรับใช้เป็นเหยื่อล่อแมวด้วย นี่เป็นเรื่องที่ช็อกมากๆ

รายงานยังระบุอีกว่า… แมวส่วนใหญ่ที่ช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีเจ้าของ เบื้องต้นองค์กรวีไชน์ส่งแมวทั้งหมดไปยังศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อตามหาเจ้าของหรือผู้ต้องการรับอุปถัมภ์ นอกจากนี้ยังนำนกกระจอก 31 ตัวปล่อยกลับสู่ธรรมชาติด้วย ทั้งนี้ จีนไม่มีกฎหมายป้องกันการทารุณสัตว์

แต่ผู้ต้องสงสัยลักลอบค้าแมวอาจถูกลงโทษในข้อหาล่านก โจรกรรมทรัพย์สินผู้อื่น และละเมิดกฎหมายป้องกันการระบาดของโรคในสัตว์ ขณะเดียวกันรายงานของเอชเอสไอระบุว่าแต่ละปีมีสุนัขราว 10 ล้านตัว และแมว 4 ล้านตัวถูกฆ่าเพื่อการบริโภคในประเทศจีน ซึ่งการค้าเนื้อสุนัขและแมวยังสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ จูงใจแก๊งอาชญากรรมขโมยสัตว์เลี้ยงไปขายโรงเชือด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *