เทรนด์ฮิต ติดอันดับ ซื้อฉี่สาวท้อง หวังให้เขากลับมาแต่งงานด้วย

วันที่ 28 ส.ค. 2565 เป็นอีกเรื่องราวที่กำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อเฟซบุ๊กเพจ เรื่องเด็กๆ By หมอแอม โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการซื้อขายฉี่ของคนท้อง โดยระบุว่า… ห้ะ??? พึ่งรู้ว่ามีงี้ด้วย!! แถมแม่ๆ เจอกันไม่น้อย เลยขออนุญาตหยิบมาเตือนภัย ต้นโพสต์มาจากโพสต์หนึ่งในกรุ๊ปแม่ๆ เล่าว่าเจอคน(ไม่รู้จัก) inbox มาบอกว่า ท้องอยู่ใช่ไหม ขอซื้อฉี่ เพื่อไปโกหกแฟน (ผู้ชาย) ว่าท้อง เพราะแฟนมีคนอื่น อยากให้แฟนกลับมาแต่งงานด้วย

โดยที่จริงๆแล้ว ตัวเองไม่ได้ท้อง ซึ่งในคอมเมนต์ มีแม่ๆไม่น้อยเลยบอกว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน และบางคอมเมนต์บอกว่า ขายแพงๆ เลย กล้าซื้อก็กล้าขาย ไม่ได้นะจ๊ะ!!! ระวังจะได้รับโทษตามกฎหมาย โดยเฉพาะหากผู้ชายยอมแต่งงาน และสืบทราบภายหลังว่าโกหก เราจะโดนโทษถึง 2 ใน 3 ของผู้กระทำผิด ฐานเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดหลอกลวง ตัวผู้ซื้อฉี่ไปหลอกคนอื่น ก็มีโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท และการแต่งงานก็สามารถเป็นโมฆะได้ reset ได้หากผู้ชายจับได้ว่าโกหก

สรุปอย่าขายเหอะ ถ้าเราไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไร หรือหลอกลวงใคร (พึ่งรู้จริงๆว่า มีเคสแบบนี้ไม่น้อย ) ปล.ฝากถึงผู้หาซื้อ ชีวิตเรามีค่ากว่านั้น อยู่กับคนที่เขาเห็นค่าเราดีกว่าค่ะ ปล 2.ผลตรวจครรภ์ก็รวมด้วยนะคะ โดยหมอแอม ยังแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า กรณีหลอกถึงขั้นแต่งงานและได้ไปซึ่งทรัพย์สิน เช่น ของหมั้นหรือทรัพย์สินอื่นใดของฝ่ายชาย ฝ่ายชายสามารถฟ้องเพิกถอนการสมรส พร้อมทั้งฟ้องเป็นคดีอาญาข้อหาฉ้อโกงได้

ตามมาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนผู้ขายอาจจะต้องรับผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนให้กระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด แม้ผู้กระทำความผิดจะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น

ที่มา: เรื่องเด็กๆ By หมอแอม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *