สาวจบรัก 7 ปี เหตุแฟนทำงาน 5 ปี เงินเดือนแค่ 3 หมื่น ซ้ำเธอมีรายได้มากกว่า 2 เท่า

การที่ใครจะเลือกแฟนสักคน นอกจากเรื่องบุคลิกและรูปลักษณ์ที่ตรงตามความต้องการแล้ว ภาวะเศรษฐกิจ หน้าที่การงาน และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตก็สำคัญมากเช่นกัน ชาวเน็ตสาวรายหนึ่งออกมาระบายในโลกออนไลน์ ถึงประเด็นที่เธอจบความสัมพันธ์รัก 7 ปีกับแฟนหนุ่มเมื่อไม่กี่วันก่อน ไม่ใช่เพราะนิสัยเข้ากันไม่ได้ นอกใจ หรือการทะเลาะวิวาท แต่เป็นเพราะความแตกต่างทางสถานะการเงิน เงินเดือนของฝ่ายชายต่ำเกินไป หลังจากทำงานในสังคมมา 5 ปี แต่เงินเดือนเพียง 30,000 ดอลลาร์ไต้หวันเท่านั้น ราว 35,850 บาท ทำให้เธอรู้สึกไม่มั่นคงพอที่จะฝากชีวิตไว้กับเขา

สาวคนหนึ่งโพสต์เล่าว่า… ทั้งคู่คบหาดูใจกันตั้งแต่สมัยเรียน ขณะเรียนจบเงินเดือนของทั้งสองฝ่ายก็ใกล้เคียงกัน แต่หลังจาก 5 ปีแฟนของเธอกลับไม่ก้าวหน้าในหน้าที่การงานสักทีมีเงินเดือนเพียง 30,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ขณะที่เธอมีเงินเดือนมากกว่าถึง 2 เท่า ทุกครั้งที่ไปเดท กินข้าว หรือไปเที่ยวก็ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

ไม่ใช่ว่าเธอจะอยากเลิกกับแฟนหนุ่มซะทีเดียว เธอพยายามเกลี้ยกล่อมและสร้างแรงจูงใจให้แฟนของเธอเปลี่ยนงานและหารายได้ที่ดีกว่า แต่แฟนของเธอคิดว่า แค่นี้ก็พอแล้ว เป็นเหตุให้เธอคิดว่า ถ้าเราทั้งคู่แต่งงานกันทีหลัง นี่คือไม่ใช่วิสัยทัศน์ชีวิตที่ฉันต้องการ ในที่สุดแม้ว่ามันจะเจ็บปวดมาก เธอเสนอให้เลิกราอย่างเด็ดขาด ฉันเลิกกับแฟนเพราะเงินเดือน มันเกินไปหรือเปล่า

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย บางคนคิดว่าเงินเดือนไม่ถึง 30,000 ดอลลาร์ไต้หวันก็น้อยไปจริงๆ อารมณ์เป็นของปลอม เงินคือของจริง การแต่งงานต่างจากความรัก และความเป็นจริงก็สมเหตุสมผล, มันแค่ค่านิยม อย่าคิดมาก, อย่าเสียเวลากันโดยไม่มีอนาคต คุณพูดถูก, ต้องหักเงิน 30,000 ค่าแรงและประกันสุขภาพ พูดตรงๆ คือมันจริงๆ ต่ำไป ฉันไม่คิดว่าคุณคิดผิด

ถึงเงินเดือนจะน้อยอยู่แล้ว ประเด็นคือ เขาได้ดูเงินเดือนแฟนสาวของเขาขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่เขาไม่มีความทะเยอทะยานที่จะฝ่าฟันไปได้ เขตสบายของเขา, ประเด็นไม่ใช่เงินเดือน แต่ไม่รู้ว่าจะเติบโตอย่างไร อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกฝ่ายกลับคิดว่า เลิกเพราะเงินเดือนผู้ชายน้อยนั้น คิดถึงความสบายของตนเองเกินไปหรือไม่

ใช่แล้ว กลุ่มผู้หญิงที่มีเงินเดือน3หมื่นก็อยากคบกับผู้ชายที่มีเงินเดือนแสน, ผู้หญิงมีเงินมากพอก็ไม่คิดว่าจะเลี้ยงผู้ชาย แต่หากเป็นผู้ชายเงินเดือนมากกว่า ยังไงก็ต้องสนับสนุนผู้หญิง, ใช่ มันเต็มไปด้วยความเป็นจริง ฉันไม่เคยได้ยินผู้ชายบ่นเรื่องเงินเดือนของแฟนสาวเลย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *