ร่วมอาลัยตลกดัง ยอด นครนายก เสียชีวิตแล้ว หลังอาการทรุดหนัก จนเดินไม่ได้

จากกรณีที่ตลกชื่อดัง ยอด นครนายก หรือ นายสมัคร ผลประเสริฐ อายุ 73 ปี ที่ป่วยมานานหลายปี อาการทรุดหนัก เดินไม่ได้ ไม่สามารถพูดตอบโต้ และไม่ยอมกินข้าว กินน้ำ โดย ไม่กี่วันก่อน พบว่า ยอดพยายามกลั้นหายใจ โดยญาติมาพบและช่วยได้ทัน ภายหลังญาติได้ออกมาระบุว่า ไม่ได้กลั้นหายใจ โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ทั้งมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เข้าเยี่ยม และดูแล

ล่าสุด วันที่ 24 สิงหาคม 2565 มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้แจ้งว่า… ยอด นครนายก เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ที่บ้านพักในพื้นที่ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก เมื่อเวลา 13.10 น. วันนี้ โดยล่าสุดเมื่อไม่กี่วันน้องสาวได้เผยภาพพี่ชายป่วยทรุดหนักที่บ้าน จ.นครนายก โดยน้องสาวคอยปรนนิบัติดูแล เมื่อวันที่ 21 ส.ค.65 ก่อนได้รับแจ้งข่าวสุดเศร้าตลกดังเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ส.ค.65

ยอด นครนายก หรือ สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี 2492 ที่จังหวัดนครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทยที่เอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี เข้าสู่วงการในปี 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และเริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปีด้วย

นอกจากนี้ ยังเป็นนักการเมืองท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี ด้วยการเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัย และในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ได้ลงรับสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *