จับตัวได้แล้ว ไอ้เข้ตาแดง ตัวโตเกือบ 2 เมตร หิวโซโดดงับหมา ชาวบ้านโล่งใจเลิกผวา

จากกรณีที่ชาวบ้านพบจระเข้ขนาดใหญ่ หิวโซโดดไล่งับสุนัขในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านสวน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยสามารถถ่ายรูปจระเข้ไว้ได้ สีดำ ตัวใหญ่ คาดยาวไม่ต่ำกว่า 2 เมตรเป็นหลักฐานไว้ได้ ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 17 ส.ค. 2565

เจ้าหน้าที่ประมงกบินทร์บุรี พร้อมหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่วางแผนจับจระเข้ตัวนี้และสามารถจับได้แล้ว หลังใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงค้นหา สร้างความดีใจให้ชาวบ้าน ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง

นายนคร ประยงค์ขำ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา เปิดเผยว่า เมื่อทีมงานได้รับแจ้งได้ลงในพื้นที่เพื่อตรวจสอบค้นหาจระเข้ตัวนี้ทันที โดยนำตาข่ายไปล้อมจนกระทั่งพบตัวจระเข้ลอยโผล่

จากนั้นใช้แหหว่านจับตัวไว้ได้ จระเข้ตัวนี้มีน้ำหนักราวๆ 40 กิโลกรัม มีความยาวอยู่ที่ 195 ซ.ม. โดยจะนำไปพักฟื้นที่กรมประมงปราจีนบุรี ก่อนส่งตัวไปที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ต่อไป

ส่วนชาวบ้าน ผู้พบจระเข้ เล่าว่า ได้เข้าร่วมค้นหากับทีมไกรทอง โดยตนส่องไฟไปตามพื้นน้ำแล้วปรากฏพบเห็นดวงตาสีแดงจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เชื่อว่าน่าจะเป็นจระเข้ตัวเดียวกันที่เจออยู่บริเวณทางเข้าบ้าน หลังจากจับได้แล้ว ก็สร้างความสบายใจเพราะจุดที่จระเข้อยู่เป็นทางเข้าออกบ้าน ถ้าจับไม่ได้เกรงว่ามันจะไปที่อื่นเป็นอันตรายกับชาวบ้าน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *