กู้ภัยมัดศพตาเฒ่าวัย 73 พาซอนท้าย จยย.ขี่ออกจากป่าลึกกว่า 5 กม.

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหัวเขาทอง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่าพบศพชายเสียชีวิตอยู่ภายในป่าลึกรถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ จึงได้นำกำลังพร้อมกับจยย. วิบาก เร่งเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ

นายมนตรี ผิวผ่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 20.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านายเหลือง ชดเกษม อายุ 73 ปี หายเข้าไปในบริเวณผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกตามหาจนถึงเวลา 02.00 น. แต่ยังไม่พบจึงได้ยกเลิกการค้นหา

ต่อมาเวลา 06.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2565 ลูกชายได้ออกไปตามหาอีกครั้งจนไปพบศพพ่อของตัวเองจึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อมานำศพออกไปจากป่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมกับตำรวจจึงได้นำรถจยย. กว่า 20 คัน เข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุที่อยู่ห่างจุดจุดอำนวยการค้นหากว่า 5 กิโลเมตร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายเหลือง นอนอยู่ใต้ต้นสมอซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการที่นายเหลือง ตกจากต้นสมอเพราะพบกิ่งต้นสมอถูกตัดอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ โดยนายเหลือง น่าจะปีนขึ้นไปตัดกิ่งสมอในระหว่างนั้นเกิดพลาดตกลงมาเสียชีวิต

นายมนตรี กล่าวต่อว่า การนำร่างของนายเหลือง ออกจากป่านั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะบริเวณที่พบศพนั้นอยู่ห่างจากจุดอำนวยการกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาเดินทางกว่า 30 นาที อีกทั้งยังไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปได้ตนจึงได้นำร่างของนายเหลือง ห้อผ้าซ้อนท้ายรถจยย. แล้วผูกติดกับตัวเองนำร่างของนายเหลือง ออกจากป่าได้สำเร็จ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *