เปิดวาร์ป นางเอกสาว จากแม่ค้าขายเกี๊ยว กลายมาเป็นนักแสดงพันล้าน ดังทั่วเอเชีย

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 นักแสดงสาว จ้าวลู่ซือ ถือเป็นนักแสดงจีนแผ่นดินใหญ่ที่กำลังน่าจับตามองอยู่ในขณะนี้ จากผลงานการแสดงซีรีส์ชือดังมากมายทั้ง oh my emperor หรือ ฮ่องเต้ที่รัก, The romance of tiger and rose หรือ ข้านี่แหละองค์หญิงสาม, The long ballad สตรีหาญฉางเกอ แต่ใครแล้วจะรู้ว่า ก่อนหน้าที่จะมาเป็นนางเอกดัง เธอก็คือแม่ค้ามาก่อน

ทั้งนี้ ได้มีภาพของ จ้าวลู่ซือ สมัยก่อนที่เข้าวงการออกมา โดยเป็นภาพจากด้านข้างของเธอ ตอนที่เธอทำงานขายเกี๊ยวที่โรงอาหารในมหาวิทยาลัย ในภาพจะเห็นใบหน้าแค่เสี้ยวหนึ่งของเธอ ไว้ผมยาวและรวบผมครึ่งศีรษะ ใส่ผ้ากันเปื้อนและถือทัพพีไว้มือหนึ่ง อีกมือหนึ่งก็กำลังหยิบเกี๊ยวเอาไปลวก

ก่อนที่จะเข้าวงการ จ้าวลู่ซือ ซึ่งมีพื้นเพเดิมจากเสฉวน เลือกที่จะเรียนด้านแฟชั่นที่ไต้หวัน และทำงานช่วยขายเกี๊ยวที่โรงอาหารของมหาวิทยาลัย และยังมีเรื่องเล่าอีกว่า จ้าวลู่ซือจะไปตลาดเพื่อรับหมูมาทุกเช้า โดยมีออร์เดอร์จากอาจารย์ที่สั่งไว้เป็นพิเศษ ครั้งหนึ่งอาจารย์ถึงกับแซวว่า… ไม่รู้เหมือนกันว่าจ้าวเอาใจอาจารย์หรือเปล่า แต่เกี๊ยวที่เธอทำมาส่งนั้นจะใหญ่เป็นพิเศษ

ทั้งนี้ จ้าวลู่ซือ เริ่มเข้าวงการจากการประกวด Super girl ทางช่อง Mango TV และมีผลงานในวงการเรื่องแรกคือ City of rock ซึ่งทำรายได้กว่า 456 ล้านหยวน และผลงานที่ทำให้เธอโดดเด่นมากก็คือ การรับบทเป็นพยาบาลจาก Untouchable Lovers หรือ หงส์ขังรัก ที่ครองใจผู้คนทั่วเอเชีย

ที่มา: zhaolusi_rosyzhao

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *