คางคกไทยบินไกลต่างแดน สาวช็อก เปิดกระเป๋าเดินทาง เจอน้องมาด้วยไกลกว่า 6,000 ไมล์

เรียกได้ว่าได้ว่าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลยตั๋วเครื่องบินก็ไม่เสีย ขึ้นกันฟรีๆไปเลยจ๊ะ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ walesonline รายงานข่าวที่เรียกได้ว่า ของไทยดังไกลไปทั่วโลก หลังจากมีสาวชาวเวลส์รายหนึ่ง ถึงกับตกใจสุดขีดเนื่องจากพบว่ามีคางคกอยู่ในกระเป๋าของเธอ

ซึ่งขึ้นเครื่องบินมาด้วยกัน ยาวนานถึง 35 ชั่วโมง เที่ยวบินไทย-เมืองคาร์ดิฟฟ์ โดยเธอคาดว่าคางคกตัวนี้มาจากประเทศไทย โดย น.ส.แฮนนาห์ ทูเรียน นักศึกษาสาวชาวเวลส์ เดินทางกลับบ้านจากประเทศไทยไปยังเมืองคาร์ดิฟฟ์ หลังจากไปทำงานอาสาสมัครที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง

โดยเธอไม่รู้เลยว่ามีน้องคางคกอยู่ในกระเป๋าเดินทาง จนกระทั่งเธอพักผ่อนจากอาการเหนื่อยล้า และได้ยินเสียงดังมาจากในกระเป๋า เมื่อเธอเปิดออกก็ถึงกับร้องกรี๊ดด้วยความตกใจ เมื่อมันกระโดดออกมา เธอกล่าวว่า เธอกลัวเพราะว่าสัตว์บางชนิดเราไม่รู้ว่ามันจะอันตรายหรือเปล่า

เธอกับเพื่อนร่วมบ้านจึงโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ RSPCA หรือองค์กรเพื่อสัตว์ป่าในสหราชอาณาจักร แต่พบว่าพวกเขาไม่สามารถมาเก็บคางคกตัวนี้ได้ ทำให้เธอต้องอยู่กับมัน  และรอจนถึงวันถัดไป เรียกได้ว่า คางคกไทยบินไกลไปข้ามโลกจริงๆ เพราะด้วยเส้นทางกว่า 6,000 ไมล์หรือกว่า 9,000 กิโลเมตร

ที่มา: HANNAH TURIAN

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *