ธุรกิจสวนน้ำรีสอร์ตสุดปัง หญิงลี โกยรายได้หลักล้านต่อเดือน ภูมิใจสร้างมากับมือ

ลงทุนลงแรงแทบหมดหน้าตักสร้างธุรกิจ รีสอร์ตหญิงลีลั้ลลา ที่บ้านเกิด จ.บุรีรัมย์ หวังให้เป็นความมั่นคงของครอบครัวในระยะยาว พร้อมกับเปิดโซนใหม่ สวนน้ำ ขนาดใหญ่เมื่อปี 2564 แต่ดันมาเจอโควิดระบาดอีกรอบพอดี แต่งานนี้ไม่ต้องเศร้านานเมื่อล่าสุดลูกทุ่งสาวคนดัง หญิงลี ศรีจุมพล ถึงกับต้องกรี๊ด! หลังรายได้ธุรกิจรีสอร์ตสวนน้ำประจำเดือนก.ค.ทะลุหลักล้านเป็นที่เรียบร้อย

สอบถามถึงความปังของธุรกิจรีสอร์ตสวนน้ำ เจ้าตัวบอกว่า… หญิงประกาศให้พี่น้องแฟนคลับที่รักได้รู้ว่า หญิงมีความมั่นคงแล้ว ยอดขายรีสอร์ตหญิงลีสวนน้ำทะลุ 1 ล้านต่อเดือนไปแล้วในเดือนก.ค. ภูมิใจมากๆ เพราะมีความเชื่อถือจากลูกค้าที่หลั่งไหลกันมา แล้วก็มีความสุขที่หญิงลีได้มอบให้ในราคาเล่นน้ำเพียง 50 บาทสำหรับคนภายนอกที่ไม่ได้เช่าห้อง ส่วนคนที่เช่าห้องก็ได้เล่นน้ำฟรี”

ตอนที่เห็นรายได้แตะหลักล้าน กรี๊ดเลยไหม?
กรี๊ดค่ะ ตอนทุ่มหนึ่งยอดขายมัน 9 แสน เหลืออีกหมื่นสามจะครบล้าน เราก็บอกทุกคนว่ามันจะครบล้านแล้วจริงๆ เหรอ ทุกคนก็ตื่นเต้นและเร่งโทรหาคนที่จะจองห้อง พนักงานก็ทำยอดขาย เชียร์เครื่องดื่ม เชียร์อาหาร จนได้หมื่นสามจนรายได้ทะลุล้านภายในเวลา 2 ทุ่มกว่าของวันที่ 29 ก.ค. ทุกคนเฮไชโยมากเลย เพราะเป็นความมั่นคงของพนักงานทุกคนเลยค่ะ

แล้วเดือนก่อนๆ รายได้อยู่ที่เท่าไหร่?
ก่อนหน้านั้นไม่ได้ดูอย่างจริงจังก็จะมีเริ่มเข้ามาที่ 6-8 แสน จนมาเดือนก.ค.ที่มีวันหยุดเยอะ แล้ววันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์จะมีเพลงมีดนตรีให้คนมาเต้น มาดื่ม มากิน มาเที่ยว เอาจริงๆ เดือนต่อๆ ไปหญิงก็ไม่กล้าคาดหวังแล้ว แต่เดือนไหนเป็นเทศกาล ถ้าหน้าหนาวอาจจะยอดไม่ถึงหรอก เราก็เก็บเงินในช่วงที่ได้เยอะไว้สำรองจ่ายช่วงที่ได้รายได้น้อยค่ะ

ภูมิใจมากๆ?
ถือเป็นความภาคภูมิใจค่ะ ตอนแรกพ่อแม่ก็จะต่อต้านว่าเดี๋ยวมันจะเจ๊งนะ พ่อก็บอกว่าให้ทำไปก่อนเดี๋ยวก็ต้องถมใหม่ หญิงเลยบอกว่าลองทำไปก่อนอย่างน้อยก็ได้ทำในสิ่งที่อยากเติมเต็มให้ชีวิต เมื่อก่อนเคยยากจนพอมีเงินขึ้นมาก็อยากทำให้ตัวเองให้ครอบครัว และคืนกำไรให้ชุมชนด้วย โดยการให้น้องๆ มาเล่นน้ำเพียง 50 บาท ตรงนี้ก็ทำให้เรามีรายได้ค่อนข้างเยอะเพราะว่าราคาที่ไม่แพงครอบครัวสามารถนำลูกหลานมาเล่นได้

ตั้งใจให้รีสอร์ตหญิงลีส่วนน้ำเป็นแลนด์มาร์กของ จ.บุรีรัมย์ ด้วย?
ใช่ค่ะ อยากให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ จ.บุรีรัมย์ แล้วก็อยากทำประตูทางเข้าเป็นรูปปราสาทเขาพนมรุ้งสีขาว เขียนคำว่าบุรีรัมย์ หญิงลีปาร์คหรือหญิงลีสวนน้ำ อยากให้เป็นความรู้สึกบ้านเกิดของเราว่าจากทุ่งนาที่แห้งแล้งก็มีสีสันขึ้นมา แล้วหลังจากที่ห้องพักและห้องน้ำเพียงพอหญิงก็จะนำเข้าการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วยค่ะ

แฮปปี้เลย?
ตอนนี้แฮปปี้ค่ะ รู้สึกไม่เสียทีที่ลงทุนลงแรงลงเงินไปแทบหมดหน้าตัก อย่างน้อยหญิงก็มีงานทำตลอด ว่างจากคอนเสิร์ตหญิงก็มารีสอร์ต วันจันทร์-ศุกร์ก็มารับนักเรียนที่มาทัศนศึกษา วันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ถ้าไม่มีงานบันเทิงก็จะอยู่ต้อนรับลูกค้าที่รีสอร์ต แล้วก็มีรายได้เข้ามาให้ครอบครัวและจุนเจือพนักงานลูกน้อง รวมถึงหญิงเองก็จะมีเงินเก็บในอนาคต

มีโอกาสจะขยายอีกไหม?
หญิงจะขยายในส่วนของห้องพักเพิ่ม แล้วก็ทำห้องสัมมนาจัดเลี้ยงใหม่ ซึ่งจะเป็นห้องใต้ดินมีห้องจัดเลี้ยงเหมือนโรงแรม โซนวีไอพีก็จะทำเป็นห้องนอนเพิ่มอีก 10 ห้อง แล้วก็เพิ่มห้องนอนอีกประมาณ 20 รวมแล้วในอนาคตน่าจะไม่ต่ำกว่า 50 ห้องในปีหน้า

รวมๆ แล้วลงทุนไปเท่าไหร่?
หญิงคิดว่ามันน่าจะไปเรื่อยๆ ถึง 30 ล้าน เพราะว่าตอนแรกมันอยู่ที่ประมาณ 25 ล้าน แต่ตั้งแต่ปี 2564-2565 ทำสระน้ำ ทำห้องน้ำ ทำครัว รวมแล้วน่าจะใกล้ๆ 30 ล้าน สำหรับรีสอร์ตหญิงลีลั้ลลาสวนน้ำนี้ อยากขอเชิญมาเที่ยวกันเยอะๆ อยู่ที่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ค่ะ

มาตรการดูแลความปลอดภัย รวมถึงโควิดด้วย?
อันนี้หญิงก็ไม่รู้ว่าทุกคนจะคิดยังไง แต่ในส่วนของทางรีสอร์ตก็จะมีแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ทุกจุด พนักงาน เด็กเสิร์ฟ คนทำอาหารสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ในส่วนของน้ำก็มีคลอรีนค่อนข้างสูงตามมาตรฐาน แต่ทุกคนที่มาก็อยากปลดล็อกให้ตัวเอง ความกลัวทุกคนมีและป้องกันความปลอดภัยให้ตัวเองค่ะ

ธุรกิจไปได้สวยแบบนี้ แฟนเพลงเป็นห่วงว่าจะวางไมค์หรือเปล่า?
หญิงไม่วางไมค์แน่นอน เพราะว่าหญิงรักการร้องเพลงมากๆ ต้องขอบคุณบริษัท แกรมมี่ฯ ที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน หมดสัญญา 2 รอบแล้วหญิงก็ต่อไปใหม่เพราะหญิงโด่งดังมาจากแกรมมี่ ผู้ใหญ่ก็สนับสนุนตลอดมีทั้งละครทั้งเพลง รวมถึงกำลังจะมีเพลงใหม่ชื่อว่า คาเฟอีน จากงานเขียนของหญิงลีและดนตรีสนุกๆ โดย อ.สวัสดิ์ สารคาม ไม่หนี ไม่ไปไหน พร้อมร้องเพลงต่อไปและมีคอนเสิร์ตอีกแน่นอนค่ะ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *