ฟ้าผ่า 2 ตำบล ทำคนงานเจ็บ 6 สาหัสอื้อ เผยกู้ภัยดับพร้อมสุนัข คากระท่อมกลางไร่

วันที่ 31 ก.ค. 2565 ได้รับรายงานเข้ามาว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง จนทำให้เกิดเหตุฟ้าผ่าคนงานเก็บมันเทศ ที่ตำบลสุไพบูลย์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บจนต้องหามส่งโรงพยาบาลเสิงสาง 6 ราย สาหัส 5 ราย นางอรอนงค์ เจียรัมย์ เจ้าของไร่มันเทศ กล่าวว่า…

ช่วงตอนเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่มีฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง ทุกคนมาช่วยกันเก็บมันเทศก็เป็นคนที่รู้จักกันมีทั้งญาติพี่น้องและคนงานทั้งหมดมากัน 11 คน ช่วงนั้นฝนฟ้าคะนองรุนแรง จึงพากันไปหลบฝนภายในห้องน้ำที่อยู่กลางไร่มันเทศ ด้วยความที่กลัวจะเกิดเหตุฟ้าผ่าทุกคนจึงปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด

จังหวะนั้นอยู่ดีๆ มีเสียงฟ้าลงดังเปรี้ยง ทำให้คนงานทั้งหมด 6 คน นั้นล้มลงที่พื้นและหมดสติทั้งหมด ตนเองและผู้อยู่เห็นในเหตุการณ์ที่ยังมีสติอยู่จึงช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดขึ้นรถกระบะมาส่งที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันก็ได้เกิดเหตุสลดจากเหตุการณ์ฟ้าผ่าอีก ที่ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง

ทำให้ นายสุมะ ชนะบัว อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จุดเสิงสาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที นอกจากนี้ยังพบสุนัขนอนตายอยู่ข้างๆ อีก 1 ตัว ซึ่งสันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายเข้าไปดูแลไร่มันสำปะหลังของตัวเอง แล้วเข้ามาหลบฝนภายในกระท่อม จากนั้นฟ้าผ่าลงทำให้เสียชีวิตทันที

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *