เผยคลิปวินาที จุดแตกหัก โชครถแห่ ตัดจบเพลงทั้งที่ บอล เชิญยิ้ม ร้องไม่กี่นาที

เรียกได้ว่ากำลังกระแสดราม่าอย่างมาก เมื่อนักแสดงตลกชื่อดัง บอล เชิญยิ้ม ประกาศไม่รับงานคู่กับ โชค โชคมงคล หรือที่รู้จักกันในชื่อ โชค ไทรถแห่ จนหลายคนเองก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ทางบอล เชิญยิ้ม ได้พาคุณดอน เจ้าของค่าย 2Brothers และผู้จัดการส่วนตัวของบอล พร้อมด้วยคุณชู มาร่วมแถลงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ บอล ได้ตั้งโต๊ะแถลงว่า… โชค อยู่กับไทรถแห่มาก่อน จนกระทั่งมีโปรเจกต์ที่ได้ทำเพลงร่วมกันกับบอล พอเพลงออกแล้วเพลงมีกระแส และมีงานจ้าง แต่ทางบอลไม่รับ เพราะบอลก็มีวงของบอล และมีเงื่อนไขอื่น ๆ อีก แต่มีผู้จัดบางคนอยากให้บอลมาร่วมงานจริง ๆ พอได้ไปออกบางงานก็มีกระแสเข้ามา ก็โปรโมตเป็น บอล เชิญยิ้ม และ โชค ไทรถแห่

แต่มาวันหนึ่ง โชคบอกว่าอยากยกเลิกสัญญากับไทรถแห่ เพราะมีสัญญาบางข้อที่เอาเปรียบโชค คุณดอน เจ้าของค่าย 2Brothers ซึ่งดูแลบอลอยู่ คุณดอนติดต่อไปที่คุณอาร์ม เจ้าของค่ายไทรถแห่ ว่าให้ช่วยแก้สัญญาให้โชคก็ดี จะได้อยู่ด้วยกันได้ แต่สุดท้ายนัท ภรรยาของโชค ก็หลุดออกมาว่าอยากถือคิวเอง อยากรับงานเอง

ดอนเลยเตือนนัทว่าแบบนี้ไม่ดี อย่าทำ เพราะในสัญญาของโชคระบุชัดเจนว่า… ห้ามรับงานเอง ห้ามมีผู้จัดการส่วนตัว แต่สุดท้ายทางไทรถแห่ก็ยกเลิกสัญญาให้โชค ในช่วงเวลาที่อยู่ระหว่างการเจรจายกเลิกสัญญา บอลก็ยังไปทำงานกับโชค อยากให้โชคอุ่นใจที่หันมายังเจอกัน เพราะตอนนั้นบรรยากาศคุกรุ่น

จนกระทั่งเมื่อโชคยกเลิกสัญญาแล้ว คุณดอนก็บอกว่าจะมาอยู่กับค่าย 2ฺBrothers ไม่ได้ แต่คุณดอนสามารถเป็นพี่เลี้ยงแนะนำได้ ซาวด์ รถตู้ และอื่น ๆ และเรตของค่ายคุณดอนจ้างแพง ตอนแรกทางโชค และภรรยาตกลงว่าแพงก็สู้ แต่ไปๆ มาๆ ไม่สู้ราคา และบอกว่าอยากสร้างตัว ทั้งที่คุณดอนหาคิวงานให้ 80%

ทางคุณดอนบอกว่า ถ้าขายแค่บอลคนเดียว ได้เงินเยอะกว่าเอาบอลไปออกงานกับโชค แต่บอลอยากสนุกกับน้องๆ เรื่องเงินจึงไม่เกี่ยวแล้ว ทางคุณดอนช่วยโชคด้วยความบริสุทธิ์ใจ สอนให้ทุกอย่าง ทำเรตราคาให้ แต่ระหว่างทางมันมีเรื่องหยุมหยิมที่รบกวนจิตใจ แต่บอลไม่ขอพูดว่าอะไร ชะลูดก็อยู่ในเหตุการณ์ สิ่งที่เจอนั้นทำให้บอลช็อก จากการที่โชคเอาเรื่องของบอลไปนินทากับคนใกล้ตัวของบอล บอลไม่เคยบอกว่าต้องมารับค่าตัวเท่าโชค บอลมีเงินอยู่แล้ว

โชค ไม่เคารพลิขสิทธิ์เพลงค่ายอื่น บอกทำไม่ได้แต่ก็ยังทำ ตามเก็บตามกวาดไม่จบไม่สิ้น โชคเอาหลายเรื่องไปบ่นกับดอน อยากได้ทุกอย่างเหมือนไทรถแห่ คือรับงาน 2 งานต่อวัน แต่ดอนไม่ทำเพราะดอนก็มีมาตรฐาน แต่หากอยากจะทำจริงๆ โชคก็ต้องมีแบ็กอัพ 2 วง โดยวงหลักเป็นของโชค วงสำรองเป็นวงของบอล และมีเรื่องยิบย่อยเช่น

สมมุติมีเพลงของสักวงปล่อยลงยูทูบ แล้วติดเทรนด์เป็นกระแส โชคจะเอาไปเล่นเลยโดยไม่มีการขอลิขสิทธิ์ คุณดอนบอกว่าแบบนี้ทำไม่ได้ แต่ถ้าอยากเล่นจะติดต่อให้ คุณดอนติดต่อไปที่ค่ายเพลงต่างๆ ค่ายก็บอกว่าถ้าจะเล่นก็เล่นได้ แต่เป็นการโคฟเวอร์ ไม่ใช่เอาไปเล่นไลฟ์ลงยูทูบหารายได้ หรือบางค่ายบอกว่าให้เอาไปเล่นสดได้ ห้ามเอาลงยูทูบ หรือบางค่ายไม่ให้เล่นเลย แต่กลายเป็นว่าโชคไม่ฟัง และเอาภาพบอลไปใส่ด้วย

เมื่อเตือนปุ๊บก็บอกว่าไม่รู้ และทำให้บอลต้องเสียค่าปรับด้วย โชคดังมาจากเพลงเมียน้อยคอยรัก เพลงของเคนน้อย ร้อยลีลา ศิลปินสังกัดของ 2brothers ซึ่งตอนที่โชคเอาไปโคฟเวอร์จนโด่งดัง ไม่เคยมีการขอลิขสิทธิ์จากค่ายคุณดอนแต่อย่างใด แต่คุณดอนไม่ได้โกรธหรือทักท้วง แถมยังใช้ชื่อ โชค ไทรถแห่ เมียน้อยคอยรัก ทัวร์คอนเสิร์ต 1 ปี 3 เดือน ถึงทักมาขอใช้เพลง

เรื่องทุกอย่างคุณบอลทำงานกับโชคอย่างจริงใจ แต่พอสุดท้ายโชคมาบอกว่าไม่โอเค ไม่ถูกใจ โชคนอยด์ เวลาขึ้นเวทีไม่มีใครกรี๊ดโชค แต่บอลก็บอกว่าภาพที่เห็นบนเวที งานเยอะ คนกรี๊ด มันคือภาพลวงตา เพราะสุดท้ายเราก็มีกันอยู่แค่นี้ นัท เมียโชค ไม่พอใจได้เงินน้อย โทรมาปรึกษากระทั่งเรื่องโชคไม่นอน จนเมียคุณดอนยังเอ๊ะ คุณดอนเสริมอีกว่า…

หลังจากที่โชคออกมาจากไทรถแห่ ตอนนั้นยังไม่มีวง จะไปรับงานร้านที่มี 300-400 โต๊ะไม่ได้ ไม่งั้นจะพังกันหมด ให้เอาวงของบอลไปก่อน 3-4 งาน จากนั้นโชคก็ไปหาวงมา แต่วงของโชคเพิ่งประกอบได้วันเดียวโชคก็รับงานเลย เมื่อไปเล่นแล้วโชคบอกว่าสนุก จะไม่ใช้วงของบอลแล้ว จะใช้แต่วงของโชค แต่คุณดอนบอกว่าไม่ได้ เพราะจ่ายเงินจองตั๋วให้ลูกค้าหมดแล้ว ทุกอย่างเซ็ตไว้หมดแล้ว โชคเลยไม่พอใจ

พอคุณดอนโอนเงินให้ ทางนัท ภรรยาของโชค กลับมาบอกว่า ต้องได้เงินมากกว่านี้ คุณดอนเลยอธิบายว่าตอนที่โชคใช้วงของบอล วงของบอลค่าตัวแพงอยู่แล้ว มีคนถึง 24 คน เงินค่าตัวของบอลก็ได้น้อย แต่นัทก็ไม่ยอม บอกว่าโชคไม่โอเค จนคุณดอนปรี๊ด บอกว่าคุณดอนไม่ใช่ถังขยะที่จะมารองรับอารมณ์

นอกจากนี้ นัทยังโทรมาหาคุณดอนบ่อยๆ ให้ช่วยจัดการปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เช่น โชคเล่นแต่เกมไม่ยอมนอน นัทก็ยังโทรมาห้องคุณดอน จนคุณดอนยังงงว่าทำไมต้องมารับรู้ หรือครั้งหนึ่งคุณดอนพาเมียไปไหว้พระ แล้วนัทโทร.มา คุณดอนเปิดลำโพงมือถือจนเมียได้ยินหมด และเมียยังถามว่า นัทเป็นอะไรมากหรือเปล่า พูดตลอดว่า โชคไม่เอา โชคไม่โอเค และแม้ทางคุณดอนจะคุยกับโชคและนัทแล้ว แต่ทั้งสองคนก็ยิ่งดื้อ

ยิ่งนานเข้าไปยิ่งไม่น่ารัก ระหว่างทางก็มีปัญหาเราก็ไปเคลียร์ให้ ยิ่งช่วยยิ่งเคลียร์ ยิ่งเหมือนพ่อแม่รังแกฉัน จุดเดือด กับดราม่า กันบนเวที ตัดเวลาบอล เคลียร์แล้วไม่จบยังเอาไปนินทา ที่มาการตัดขาด นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่เกิดขนบนเวที คือ เมื่อออกงานด้วยกัน จะมีวงเปิด 30 นาที โชคจะขึ้นเล่น 40 นาที และโชคกับบอลจะเล่นด้วยกันอีก 40 นาที เล่นประมาณ 1.45-2 ชั่วโมง แต่หลัง ๆ โชคอาจจะมั่นใจตัวเองมาก ถึงขั้นเปลี่ยนสคริปต์ตอนโชว์ แต่ไม่ได้บอกบอลก่อน ทำให้เหมือน เล่นตัดจบเพลงกันบนเวที

ช่วงเวลาที่โชคขึ้นคือ เที่ยงคืนถึงตีหนึ่งครึ่ง บอลได้ขึ้นตอนตีหนึ่งสิบนาที (หมายความว่าบอลได้เล่นแค่ 20 นาที) ทำแบบนี้เหมือนทำให้เจ้าภาพเห็นว่า จ้างบอลไปไม่มีประโยชน์ จนมีเจ้าภาพบางคนโทร. มาที่บริษัทแล้วบอกว่า จ้างบอลไปได้แค่นี้เองเหรอ บอลเคลียร์กับโชคว่า อย่าทำแบบนี้อีก แฟนคลับบางคนมารอดูบอล แล้วไม่ใช่แค่งานเดียว แต่มีหลายงานแล้ว ให้บอลขึ้น 01.10 น. เพราะโชคมัวแต่ถ่ายยูทูบ

ตอนขึ้นเวทีคนดูก็ไม่รู้ว่าโชคและบอลระหองระแหงกัน มีเพลงหนึ่งที่บอลร้องปกติมาหลายงาน แต่กลายเป็นว่านักร้องของโชคร้องตัดจบ ทำให้บอลไม่พอใจ เพราะเวลาที่บอลขึ้นก็น้อยอยู่แล้ว ยังมาโดนตัดจบอีก เลยหันไปถามว่าทำไมทำแบบนี้ คนของบอลก็ขึ้นมาห้ามเพราะเห็นบอลไม่พอใจ แต่บอลไม่คิดจะต่อยเพราะบอลคือนักแสดง ไม่ใช่นักเลง พอลงมาเลยคุยว่าให้ไปถามเจ้าภาพสิว่าพอใจไหม จ้างบอลมาแพงแต่บอลมาเล่นแค่นี้

จากนั้นโชคก็เอาเรื่องนี้ไปบอกกับคนใกล้ตัวของบอล และหาว่าบอลไปทวงบุญคุณโชค บอลเลยตัดสินใจโพสต์และรับผิดชอบแค่งานที่รับปากไว้แล้ว งานใหม่ไม่เอา แต่งานที่ยังทำด้วยกันคือถึงเดือนมกราคม ความงอแงไม่จบสิ้น ผัวเล่นไม่ได้ถ้าเมียไม่ไปด้วย – โกหกว่าอยากพัก จริงๆ ไปรับงานที่อื่นไว้ ก่อนที่บอลจะโพสต์ ยังมีเรื่องที่โชคมาขอคิวคืน บอลบอกว่าอะไรที่เจ้าภาพยังไม่ขึ้นป้าย บอลยินดี แต่ถ้าเจ้าภาพขึ้นป้ายไปแล้วทำไม่ได้

แต่ก็เกิดเหตุที่โชคมาขอคิวที่ภาคใต้คืน ทั้งที่เจ้าภาพเอาป้ายขึ้นแล้ว โดยนัทให้เหตุผลว่าท้องแก่ หมอไม่ให้ขึ้นเครื่อง คุณดอนก็งงว่านัทท้องแล้วเกี่ยวอะไรกับโชค นัทบอกว่าโชคจะร้องเพลงไม่ได้ถ้าไม่มีนัทไปด้วย เจ้าภาพประมูลงานเป็นสิบล้าน ขึ้นป้ายหมดแล้ว ทำแบบนี้ไม่ได้ คุณดอนเลยบอกให้นัทส่งคนไปแทน ถ้าไม่มั่นใจในตัวโชคก็วิดีโอคอลไปเลย ถ้าคุณพังวงอื่นก็พัง

ยังมีเรื่องวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2565 ที่เจ้าภาพจ้างไปเล่นที่พัทยา บอลจะพาโชคไปด้วย และบอกว่าถือเป็นการพักผ่อนไปในตัว ตอนแรกนัทโอเค แต่ตอนหลังมาบ่นกับดอนว่าจริงๆ นี่มันคือวันหยุดของโชค คุณดอนเลยบอกว่าถ้าไม่โอเคก็บอกตั้งแต่แรก บอลรู้บอลเลยบอกว่าโชคไม่ต้องมาแล้ว เดี๋ยวบอลไปเล่นกันเอง แต่กลายเป็นว่าพอบอกแบบนี้ โชคกลับไปรับงานเองที่หน้าห้างกินซ่า และที่ฉะเชิงเทรา ไม่ได้พักผ่อนอย่างที่บอก

ตอนที่ทำงานกัน นัทถือคิวของโชค คุณดอนถือคิวบอล ถ้าจะไปร่วมงานกันต้องเอาคิวมาดู แต่นัทกลับไม่ให้คุณดอนดูคิวโชค บอลเองก็มีถ่ายรายการ มีครั้งหนึ่งไปรับงานที่จังหวัดเลย รับกันเอง โดยไม่คิดถึงคิวของบอล คุณดอนบอกว่าถ้าไปรับงานแบบนี้ บอลไปด้วยไม่ได้ เพราะเดินทางไปไม่ทัน ทำให้นัทโกรธ สิ่งที่เสียใจคือ เขาคิดว่าบอลและคุณดอนเอาเปรียบ หาผลประโยชน์จากเขา ทวงบุญคุณ ซึ่งบอลไม่เคยคิดอะไรแบบนี้มาก่อน บอลอยู่ตรงนี้มากี่ปี ทำแบบนี้เพื่ออะไร ความน่ารักที่เคยมีก็ไม่มีแล้ว ความรู้สึกดีๆ หายไปไหนหมด

ชมคลิป…

ที่มา: namzom_rungtiva

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *