เด็กหญิง 10 ขวบ โดนครูตะคอก เด็กร้องไห้ขออธิบายก็ไม่ฟัง ซึมกลับบ้าน ลั่นเกลียดครู

มื่อวันที่ 29 ก.ค. 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ เด็กหญิงอายุ 10 ขวบชั้น ป.5 ถูกครูประจำชั้นเรียกไปต่อว่าอย่างแรง พร้อมตัดขาดไม่ขอรู้จักกันอีก หลังมีเพื่อนในห้องไปฟ้อง ว่านักเรียนหญิงคนนี้พูดว่า ไม่ชอบครู ทั้งจริงๆแล้วไม่ได้พูด สุดท้ายเด็กร้องไห้หนัก ซึมกลับบ้าน แล้วบอกไม่อยากไปโรงเรียนอีกแล้ว

แม่ของเด็กหญิงชั้น ป.5 ของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เล่าเหตุการณ์ว่า ลูกเล่นถักผมเปียกับเพื่อนช่วงพักเบรก ก่อนจะต้องรีบแกะออกเพราะระเบียบของโรงเรียนไม่ให้ถักเปีย โดยลูกสาวบอกเพื่อนว่า มาช่วยแกะเปียหน่อย เดี๋ยวครูว่า แต่มีเพื่อนนักเรียนชายอีกคนเดินผ่านมาได้ยิน ไปฟ้องครูประจำชั้นว่า ลูกสาวพูดว่า เกลียดครูมากๆ

หลังจากนั้นครูประจำชั้นโกรธมาก เรียกลูกสาวตนไปต่อว่าอย่างแรง ตะคอกใส่ว่า ต่อไปนี้เธอกับฉันไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกัน ไม่ต้องมารู้จักกัน เจอกันที่ไหนไม่ต้องมาทัก แม้เด็กจะพยายามอธิบายว่าไม่ได้พูด เป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่ครูก็ไม่ยอมฟัง สุดท้ายเด็กหนีไปร้องไห้ในห้องน้ำ แถมยังถูกเพื่อนล้อเลียนว่า ปากหมา จนถูกครูต่อว่า

เหตุการณ์นี้ทำให้ลูกสาวซึมหนัก กลับมาบ้านก็ซึมอย่างเห็นได้ชัด แม่ไถ่ถามจนทราบเรื่องราว และลูกยังบอกว่าไม่อยากไปโรงเรียนอีกแล้ว อยากย้ายโรงเรียน กลัวครูประจำชั้นไปแล้ว หลังเกิดเหตุ ผอ.ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องราวดังกล่าว ส่วนครูผู้ที่ดุด่าก็ได้โทรมาขอโทษทางครอบครัวแล้ว

โดยครูยอมรับว่าดุด่าจริง เพราะโมโห หลังมีเด็กมาฟ้องว่า น้อง 10 ขวบคนนี้พูดว่า เกลียดครู ผู้ปกครองย้ำกับทางโรงเรียน ขอให้มีวิธีจัดการให้ดีกว่านี้ น้องเรียนโรงเรียนนี้มาตั้งแต่อนุบาล จนถึง ป.5 ก็ไม่เคยมีปัญหา เป็นที่รักของครูและเพื่อนๆ แต่ครั้งนี้ คำพูดของครู มันแรงจนเกินกว่าที่เด็กจะรับได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *