ผู้ปกครองถึงกับตกใจ หลังเห็นกระดาษ เขียนข้อความ เย็บติดกับเสื้อลูก หลังเลิกเรียน

เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่วิจารณ์กันสนั่นโซเชียลเลยทีเดียว โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ เนื่องจากพ่อถูกออกจากกลุ่มไลน์เพราะแค่พยายามคุยกับผู้ปกครองในกลุ่ม ส่วนแม่ซิมเสีย เข้าไลน์ไม่ได้ เพราะต้องยืนยันผ่านข้อความจากซิม

สุดท้ายครูประจำชั้นจึงแก้ปัญหาด้วยการ เย็บข้อความติดกับเสื้อนักเรียนกลับมาบ้านแทน เกินไปไหมแบบนี้ เอาใส่กระเป๋ามา หรือจะเขียนโน้ตใส่กระดาษมาก็ได้ มีวิธีแจ้งอีกตั้งหลายแบบ หรือไม่ก็รอให้ถึงวันอังคาร ถ้าลูกไม่แต่งตามที่เขียนมา แล้วค่อยเอาติดแบบนี้ก็ยังไม่สาย

จากนั้นก็มีการนำรูปภาพเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ที่มีป้ายข้อความมาโพสต์ ซึ่งทางฝ่ายผู้ปกครองมองว่าเป็นการถูกประจ าน จึงนำภาพดังกล่าวมาทำการโพสต์ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิการกระทำของครูกันเป็นจำนวนมาก อาทิ แบบนี้ต้องปรับทัศนคติบ่คะ, แม่ใจเย็น, มันก็เกินปาย,

โอ้วโฮ ขนาดนั้นเลยมีเกินไปเปล่าเนี่ย, กะยังว่า เขียนใส่กระดาษใส่กระเป๋ามาก่ะได้, เกินไปไหมคะครุ, เขียนโน้ตติดกระเป๋าดีกว่าไหมคะ, ครูประจำชั้นคนนี้ท๊อปฟอร์ม รักษามาตรฐานมาตั้งแต่ก่อนเปิดเทอม, พ่อแม็กต้องจัดการคุณครูแล้วล่ะ เป็นต้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ทำให้ทราบชื่อคือ นายต้น (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพ่อของเด็กชายคนดังกล่าว ทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันนี้ โดยช่วงเย็นตนเองเดินทางไปรับลูกชาย ที่หน้าโรงเรียนอนุบาลดอกบัว แห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วเห็นกระดาษข้อความที่เขียนด้วยหมึกสีชมพู ข้อความว่า

วันอังคารที่ 26 ก.ค. 2565 วันพรุ่งนี้ ให้ใส่ชุดผ้าไทย หรือเสื้อลายดอก หรือดูที่ครูแจ้งในไลน์ โดยเรื่องนี้ทำให้ทางผู้ปกครองเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุที่ผู้ปกครองไม่ได้อ่านไลน์ เพราะว่าครูเตะพ่อออกจากกลุ่มไลน์ ส่วนแม่เด็ก เนื่องจากโทรศัพท์มีปัญหา เพราะเพิ่งรีเซ็ตเครื่องใหม่ ยังไม่ได้ลงไลน์ พอเห็นผู้ปกครองเด็กไม่อ่านไลน์ ครูคนดังกล่าว ก็จึงใช้วิธีการเขียนป้ายมาแขวนคอ แทนที่จะเลือกเขียนข้อความใส่กระดาษมาส่งให้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *