ฮือฮาทั้งโซเชียล พบครอบครัว แมวตาเพชร สัตว์มงคลหายาก ไม่ใช่แค่ 1 ตัว แต่มีถึง 9 ตัว

วันที่ 25 ก.ค. 2565 ณ.ที่บ้านแม่ใส หมู่ 2 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา หลังพบว่าที่บ้านของ นางจีรพร มูลวงค์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 164 หมู่ 2 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา เลี้ยงแมวมงคล ตาเพชร สายพันธุ์ขาวมณี และสายพันธุ์เปอร์เซียผสม อยู่รวมกันเป็นครอบครัว 9 ตัว เป็นแมวเพศผู้ 5 ตัว เพศเมีย 4 ตัว มีสีขาวล้วน และสีเทาอมน้ำตาล ลายเสือ หรือแมว 3 สี อายุประมาณ 3 ปี

โดยแมวแต่ละตัวอ้วนสมบูรณ์ และพบว่ามีความแปลกคือ แมวแต่ละตัวจะมีดวงตาเปล่งประกายและมีสีไม่เหมือนกัน บางตัวมีสีฟ้า 2 ข้าง บางตัวมีสีน้ำตาล 2 ข้าง บางตัวมีสีฟ้า 1 ข้างสีน้ำตาล 1 ข้างสลับกัน และพบว่ามีดวงตาแต่ละข้างเปล่งแสงเป็นประกายคล้ายแสงเพชรออกมาทั้งสองข้าง หรือเรียกว่า แมวตาเพชร

เป็นสุดยอดสัตว์หายากในตำนานของตระกูลแมว เป็นที่ต้องการของคนรักแมว และมีราคาแพง นางจีรพร เจ้าของแมว กล่าวว่า… เลี้ยงแมวมากว่า 3 ปีแล้ว เป็นแมวสายพันธ์เปอร์เชีย และขาวมณี โดยเริ่มเลี้ยง 2 ตัว พันธุ์ขาวมณี ชื่อมีเงินและมีทอง มีดวงตาทั้งสีฟ้าและสีน้ำตาล ดวงตาเปล่งประกายแสงคล้ายแสงเพชร

ได้คลอดลูกออกมา 7 ตัว เป็นแมว 3 สี 2 ตัว แมวขาวมณี 5 ตัว รวม 9 ตัว โดยมีตัวผู้ 5 ตัว ตัวเมีย 4 ตัว แต่ละตัวจะมีชื่อคือ เจ้ามีทอง-มีเงิน-มีตังค์-เฮงๆ-โอโม่-กะทิ-สไปรท์-โค้ก-ไข่ตุ๋น ทุกตัวจะเป็นแมวตาเพชร และเลี้ยงไว้ในกรง เป็นสัตว์หายากในตำนาน และเป็นที่ต้องการของผู้คนที่ชอบเลี้ยงแมว

นับว่าเป็นแมวที่หาดูยาก หากผู้ใดเลี้ยงไว้หรือมีแมวตาเพชรอยู่ในบ้านก็จะเกิดความเป็นศิริมงคลกับบ้านเรือนและผู้คนตลอดจนคนเลี้ยงให้อยู่ดีมีสุขมีโชคลาภ อีกทั้งยังป้องกันภยันตรายใดๆแก่ผู้เลี้ยง และเจ้าของบ้านอีกด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *