เครียดหนัก ขายบ้านไปแล้วแต่โดนหมายศาล ค้างค่าไฟ 2 ปี ยอดเป็นแสน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2565 เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 โพสต์เรื่องราวของหญิงสูงวัยรายหนึ่ง ได้รับหมายศาลจาก การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เนื่องจากค้างค่าไฟฟ้ามานาน 2 ปี ยอดรวมกว่า 1 แสนบาท โดยบ้านหลังนี้ปล่อยให้เช่า และผู้เช่าเป็นคนค้างค่าไฟ

โดยตนเจ้าของบ้านก็ไม่รู้ว่าผู้เช่าค้างค่าไฟ จากนั้นได้มีการขายบ้านหลังนี้ แต่มิเตอร์ยังเป็นชื่อเจ้าของเดิม สุดท้ายเจอฟ้อง เครียดสุดๆ ซึ่งทางเพจระบุข้อความเอาไว้ว่า… แบบนี้ควรทำไง ปล่อยให้ค้างค่าไฟตั้งสองปีขอความคิดเห็นและความช่วยเหลือหน่อยค่ะ ค่าไฟมหาโหด

อยากทราบว่าการไฟฟ้าปล่อยให้ค้างค่าไฟขนาดนี้เลยหรือคะเกือบ 2 ปี เครียดมากๆจริงๆ ค่ะ ปล.ค่าไฟฟ้านี้ชื่อเจ้าของหน่วยไม่ได้เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าค่ะคนเช่าบ้านค้างค่าไฟเป็นแสน การไฟฟ้ามาทวงหนี้ชื่อเจ้าของบ้าน คนเช่าก็ยังไม่ยอมจ่าย แต่เขาไม่รู้ว่าคนเช่าค้างค่าไฟ ระหว่างนั้นเขาขายบ้านไป

เจ้าของใหม่ก็ยังให้คนเช่าอยู่เหมือนเดิม แต่มิเตอร์ยังเป็นชื่อเจ้าของเดิม ทำให้การไฟฟ้าทวงหนี้เจ้าของเดิมและฟ้องศาลแล้ว ทั้งนี้ ชาวโซเชียลต่างพากันสงสัยว่า การไฟฟ้าฯ ปล่อยให้ค้างชำระระดับเงินหลักแสน โดยไม่มีการตัดไฟได้อย่างไร บ้างเล่าย้อนไปถึงกรณีจ่ายค่าไฟฟ้าล่าช้าไม่ถึงอาทิตย์ จนท.ก็มาตัดไฟแล้ว

ที่มา: อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *