กรมธรณี แจ้งเตือนภัยพื้นที่เสี่ยง 23 จังหวัด ระวังดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 21 ก.ค.2565 ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เตือนเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระยะ 1-2 วันนี้ โดยขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไปพื้นที่

จ.แม่ฮ่องสอน ตาก เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง น่าน พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย ชัยภูมิ กาญจนบุรี นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ชุมพร ระนอง และพังงา เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระหว่างวันที่ 21-22 ก.ค. 2565

โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มอำเภอเฉลิมพระเกียรติ บ่อเกลือ ปัว ทุ่งช้าง สองแคว จ.น่าน, อ.วังเหนือ งาว สบปราบ เถิน จ.ลำปาง, อ.ลอง เด่นชัย วังชิ้น จ.แพร่, อ.เนินมะปราง ชาติตระการ นครไทย วังทอง จ.พิษณุโลก, อ.เมือง หล่มเก่า หล่มสัก หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์, อ.เขาคิชฌกูฏ ขลุง จ.จันทบุรี และ อ.เกาะช้าง บ่อไร่ เขาสมิง จ.ตราด

เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร อาจส่งผลให้เกิดดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากได้ ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง

หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

ที่มา: กรมทรัพยากรธรณี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *