เรื่องนี้ผัวไม่ทน ยื่นขอหย่าเมีย หลังเมียเอาโมเดลก็อตซิลล่า ตัวหลายหมื่นไปให้หลาน

เชื่อว่าใครหลายๆ คนสนใจสะสมตุ๊กตา และโมเดลต่างๆ เป็นของสุดรักสุดหวง แม้จะมีราคาแพงแต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจถึงขนาดสามารถทำให้เกิดการผิดใจนำไปสู่การทะเลาะวิวาทระหว่างคู่รักได้เลยทีเดียว รายงานว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งเพิ่งมอบโมเดลก็อตซิล่าของสามีให้หลานๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อสามีกลับมาบ้านถึงกับช็อกหนักมาก เมื่อมีสติขอหย่าเมียทันที

สาวคนหนึ่งโพสต์ในชุมชนนิรนามทางกลุ่มเฟซบุ๊กว่า สามีชอบสะสมโมเดลต่างๆ เช่น วันพีชและก็อตซิล่า เมื่อแม่ของเธอพาญาติมาเล่นที่บ้าน ทำให้เห็นโมเดลก็อตซิล่าของสามีและชอบมันมาก แม่จึงบอกว่า จะมอบโมเดลให้ญาติคนนั้น เธอจึงต้องยอมทำไปก่อนเพื่อตัดปัญหา ซึ่งเธอคิดว่าเธอจะซื้อคืนอีกตัวในภายหลัง

แต่เมื่อสามีของเธอกลับมาจากการเดินทางเพื่อทำธุรกิจ และพบว่าตุ๊กตานั้นหายไปก็รู้สึกช็อก และโกรธจัด พร้อมพูดว่า… เพิ่งซื้อมาเอง ทั้งยังนำกล่องโมเดลขนาดใหญ่มาให้ดูเป็นหลักฐาน โดยบอกว่าเขาใช้เงินมากกว่าหมื่นดอลลาร์ไต้หวัน เพื่อซื้อโมเดลตัวนี้ ทำเอาสาวอดเอ่ยปากพูดว่า อย่าทำตัวเหมือนเด็กน้อย สามีจึงออกจากบ้าน และปิดประตูเสียงดังใส่เธอ ทำให้สาวกลับไปนอนที่บ้านพ่อแม่ด้วยความโกรธ และขอให้สามีขอโทษเธอ มิฉะนั้น จะมีปัญหาใหญ่ในความสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งสอง

แต่ใครจะรู้ว่าคำพูดของเธอจุดชนวนความคิดให้กับสามีเต็มๆ นับตั้งแต่โพสต์ถูกแชร์ ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าฝ่ายหญิงไม่ให้เกียรติสามีตนเอง ไม่ใช่เรื่องของคุณ คุณจะตัดสินใจอย่างไร, คุณเองที่ไม่เคารพคู่ชีวิตของคุณก่อน, ไม่เกี่ยวอะไรกับราคา ความรู้สึกในการสะสมนั้นมีค่า, เอาจริง! คุณต่างหากที่ควรขอโทษ นั่นคือสิ่งที่คุณไม่ควรแตะต้อง, โมเดลตุ๊กตาก็อตซิลล่าก็เหมือนกระเป๋า Hermes ของสามี,

หากเด็กขอให้คุณให้และยังคงเป็นสิ่งที่ให้คนอื่น นี่เป็นตรรกะที่แปลกจริงๆ, สามีคุณอายุเท่าไหร่? ถ้าคุณหย่ากันจริงๆ ช่วยแนะนำฉันให้รู้จักได้ไหม, สามีคนนี้ต้องการจะแต่งงานใหม่มั้ย, ฉันหวังว่าสุภาพบุรุษคนนี้จะรอดพ้นจากเงื้อมมือของผู้หญิงคนนี้ได้สำเร็จ, แผลเป็นนี้จะคงอยู่ในใจของกันและกัน, พร้อมหลายคนแห่แชร์ภาพโมเดลและโอ้อวดว่ามีภรรยาเข้าใจและให้ความเคารพในการสะสมของที่ชื่นชอบ

นอกจากนี้ ดร.เจียง กวนหยู แพทย์คนดังยังออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ของทั้งคู่ โดยเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่เลิกรากันจริง ๆ ไม่ใช่แจกโมเดลก็อตซิลล่าให้ญาติ แต่เป็นการกระทำที่โพสต์สิ่งต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต… คุณกำลังสร้างความขัดแย้งระหว่างสามีและภรรยาในที่สาธารณะ คุณเคยคิดไหมว่านี่เป็นการต่อสู้ที่เด็ดขาดและทุกการกระทำก็มีความหมาย ซึ่งคุณกำลังพยายามบังคับให้คู่ของคุณรู้สึกผิด

หลังจากนั้น ไม่นานสาวก็ได้มาอัปเดตสถานการณ์ปัจจุบันและขอบคุณทุกคนสำหรับคำวิจารณ์และคำแนะนำ โดยเธอไปรับโมเดลก็อตซิลล่าคืนให้สภาพสวยกริบดังเดิมและต้องการคืนให้สามี แต่สามีไม่ยอมกลับบ้าน ไม่ยอมอ่านข้อความ ไม่รับโทรศัพท์ แถมยื่นคำขาดขอหย่ากับเธอแทน

เธอเสียใจมากจึงรีบตะโกนว่า… ฉันขอโทษ ฉันทำผิดจริงๆ กลับบ้านมาคุยกันใหม่ได้ไหม ฉันจะฟังคุณ ฉันจะเชื่อฟังคุณในอนาคต อย่างไรก็ตาม ภรรยาเองก็บอกว่า หากต้องหย่า เธอหวังว่าสามีจะยกบ้านให้เธอได้ สามีตอบกลับว่า… ครอบครัวผมจะให้เงินคุณอีก 5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ยังไงเราก็อยู่ด้วยกันมานานกว่า 6 ปี แม่ของผมเห็นด้วยเมื่อเราแต่งงานกัน ผมไม่ต้องการสินสอดทองหมั้นคืน และผมก็ไม่ใช่เด็กอีกต่อไปแล้ว

ฝ่ายหญิงก็เล่าถึงเนื้อหาการสนทนาของทั้งคู่ เธอขอโทษอย่างสุดซึ้ง และยอมรับว่าเธอไม่ต้องการหย่า เธอเลยจึงเดินหน้าง้อสามีว่า ฉันผ่านร้านโมเดลเมื่อฉันออกไปข้างนอกวันนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันไม่เข้าใจ ช่วยพาฉันไปดูทีด้วยกันได้ไหม พร้อมกับหวังว่าสามีกลับบ้านเร็วๆ และปล่อยให้ทุกอย่างจบลงเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเธอบอกว่าสามีรู้ว่าเธอได้โพสต์เรื่องราวต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต

ที่มา: Ettoday

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *