ปลื้มหนัก ลิซ่าช่วยยอดขายพุ่ง ร้านโรตีอยุธยา ได้ลูกค้าคนรุ่นใหม่มาเพียบ

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2565 จากกรณีที่ น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือที่รู้จักกันใน ลิซ่า แบล็กพิงก์ ได้โพสต์ไอจี สตอรี่ ขณะกำลังกินโรตีสายไหม ทำให้บรรยากาศร้านโรตีสายไหมบริเวณริมถนนอู่ทอง หน้ารพ.พระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่จะมีนักท่องเที่ยว แห่ซื้อโรตีสายไหม ซึ่งเป็นของฝากขึ้นชื่อของจ.พระนครศรีอยุธยา กันเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

น.ส.นุศรา มีทะนาน อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ เปิดเผยว่า… หลังจากที่ลิซ่า ได้มีการโพสต์โชว์การม้วนโรตีสายไหม ทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เช้า ซึ่งก่อนหน้านี้ซบเซาเพราะ โควิด-19 ลูกค้าขาประจำและนักท่องเที่ยวไม่กล้าออกจากบ้านทำให้ขาดรายได้ไปมาก กระแสของน้องลิซ่าสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้

อย่างไรก็ตามทางร้านยังไม่เพิ่มปริมาณการผลิต แต่ถ้ากระแสดีต่อเนื่องคงจะต้องเพิ่มวัตถุดิบเพิ่งรองรับลูกค้าอีกครั้ง น.ส.ณัฐชา ลำทา แม่ค้าออนไลน์ เปิดเผยว่า ตนมาสั่งโรตีสายไหม 100 ชุด เพื่อส่งให้ลูกค้า หลังจากกระแสลิซ่าทำให้มียอดสั่งซื้อเข้ามามาตลอดทั้งวัน ซึ่งตนอยู่จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่แล้ว จึงรับหิ้วโรตีสายไหมส่งทั่วประเทศ สร้างรายได้ดีเป็นอย่างมาก

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

นายศรายุทธ สิงห์คะ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านโรตีสายไหม บังอิมรอน กล่าวว่า… กระแสตอนรับดีมากวันนี้มีลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพราะลิซ่าเป็นดารานักร้องดังระดับโลก ทำให้ลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นหันมาซื้อโรตีสายไหมเพิ่มมากขึ้นจากเดิม แค่วันเดียวก็เห็นผลอย่างชัดเจนมาก

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

ด้านนายธนานันต์ สุวรรณโพธิ์รุ่ง รองประธาน YEC หอการค้า จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาดูกระแสแความนิยมของร้านโรตีสายไหม ซึ่งยุคนี้เป็นยุคของการส่งออก การทำซอฟพาวเวอร์ ในไทยเรามีหลายกระแส ที่เคยมีนักร้องทานข้าวเหนียวมะม่วง และล่าสุดก็มีลิซ่ากินโรตีสายไหม ซึ่งเป้นของฝากขึ้นชื่อของอยุธยา ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดได้เป็นอย่างดี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *