หนุ่มสุดช้ำ เลี้ยงปลามังกรมากว่า 3 ปี แต่ปลาตายกะทันหัน จำใจนึ่งกินทั้งน้ำตา

เมื่อไม่นานมานี้ ในโลกออนไลน์ของจีนแห่แชร์เรื่องราวของชายคนหนึ่ง ที่ทำเอากลุ่มคนเลี้ยงปลาสวยงามต้องหลั่งน้ำตา หลังจากชายคนนี้ตัดสินใจนำปลาที่เลี้ยงไว้ 3 ปี มาประกอบอาหาร เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ชายคนหนึ่งได้เลี้ยง ปลามังกรเงิน หรือ ปลาอโรวานาสีเงิน มานานถึง 3 ปี

จากปลาตัวน้อยๆ ขนาดไม่กี่เซนติเมตร กลายเป็นปลาตัวใหญ่มีขนาดราว ๆ 30-40 เซนติเมตร เขาทั้งรักและผูกพันกับปลาตัวนี้มาก อย่างไรก็ตาม มันเกิดเรื่องเศร้าขึ้น เมื่อปลามังกรที่เขาเลี้ยงไว้ได้ตายกะทันหัน เนื่องจากปั๊มน้ำในตู้ปลาพัง หยุดทำงานไปเกือบ 5 ชั่วโมง แม้ว่าเขาจะพยายามย้ายปลาไปอยู่ในตู้อีกใบ แต่มันก็ไม่สามารถยื้อชีวิตปลาเอาไว้ได้

หลังจากเกิดเรื่องเศร้า ด้วยความเสียดายเขาจึงไปขอคำปรึกษาจากนักตกปลา ซึ่งคำแนะนำที่ได้ก็คือ ให้ทำปลานึ่ง เขาจึงไม่รอช้านำปลาไปทำความสะอาด ปรุงรสด้วยผักสมุนไพร จากนั้นก็นำไปนึ่ง เมื่อได้ลองลิ้มรสอาหารจานนี้ เขาถึงกับน้ำตาคลอเบ้าและพูดขึ้นมาว่า รสชาติอร่อย เนื้อนุ่มมาก และมันอาจเป็นอาหารราคาแพงที่สุดเท่าที่เขาเคยกิน

เรื่องราวครั้งนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างมาก เป็นที่เข้าใจดีว่าปลามังกรถือเป็นหนึ่งในปลาสวยงามที่ได้รับความนิยม เพราะมีท่าทางที่สง่างาม เกล็ดแวววาวระยิบระยับ จนกลายเป็นปลาชนิดหนึ่งที่มีราคาสูง บางตัวสามารถขายได้ในราคา 300,000 หยวน หรือราว ๆ 1.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *