หัวละ 40 บาทได้แค่เนี้ย! ดราม่าอาหารกลางวัน นร.กรุงเทพฯ จนท.ลั่น กินๆ ไปเหอะ

เรื่องดราม่าโครงการอาหารกลางวันนักเรียน มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ทั้งปริมาณที่น้อยจนกินไม่อิ่ม บางครั้งก็ขาดหลักโภชนาการ พอเริ่มเป็นข่าวก็มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะหมดไป เพราะยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ล่าสุด วันที่ 14 ก.ค. 2565 เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 ได้โพสต์ภาพอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัด กทม.

เรียกได้ว่าน้อยจนแทบจะไม่มีอะไรเลย โดยภาพแรกในถาดหลุมมีข้าวกับหมูไม่กี่ชิ้น แล้วก็น้ำซุปแบบที่เหมือนไม่มีอะไรผสมลงไป อีกภาพเป็นผัดซีอิ๊วที่น้อยมาก กินไปแล้วไม่น่าจะอิ่ม โดยระบุข้อความว่า… โรงเรียนในสังกัด กทม.ส่งเข้าประกวด ลงเพื่อกระตุ้นให้สื่อสังคมช่วยตรวจสอบว่า งบต่อหัวในปัจจุบันมันพอไหม… และถ้าการบริหารจัดการดีๆ… มันจะดีกว่านี้หรือไม่… สื่อสังคมช่วยตรวจสอบขยายความด้วย

สวัสดีค่ะ วันนี้เห็นโพสต์อาหารกลางวัน หัวละ 21 บาท จึงอยากร่วมแชร์ คุณภาพอาหารกลางวันเด็กประถม หัวละ 40 บาทสังกัด กทม.เขตบางเขนค่ะ แถมเจ้าหน้าที่ยังบอกว่า กินๆ ไปเหอะ ตามคำบอกเล่าของเด็กๆ บางวันเป็นขนมจีนน้ำยา ที่ไม่ตักลูกชิ้นให้เด็ก บางวันเป็นแกงส้มผักบุ้งสองวันติด บางวันแกงหน่อไม้ดองไม่มีเนื้อสัตว์

เด็กบางคนทานไม่เป็น หรือทานไม่ได้ก็มีค่ะ จึงต้องอดอาหารมื้อกลางวันไปก็มี… จากที่สอบถาม และที่เด็กๆ เล่าให้แม่ๆ ฟังค่ะ ตอนนี้เด็กก็ไม่กล้ายกมือถือถ่ายรูปอาหารแล้วเพราะกลัวครูเห็น สำหรับผัดซีอิ๊ว ถ่ายเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2565 ข้าวหมู น้ำแกง วันที่ 21 มิ.ย. 2565 ค่ะ ขอยืนยันข้อมูลว่าเป็นจริงค่ะ

ที่มา: อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *