ช่วยเหลือระทึก 7 ชีวิตเรือล่มกลางทะเล เกาะทุ่นลอยคอนานกว่า 9 ชั่วโมง

วันที่ 13 ก.ค. 2565 น.อ.สุรศักดิ์ ภาแก้ว รองผู้อํานวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดตราด เปิดเผยว่า เรือ ต.227 ให้ความช่วยเหลือลูกเรือประมง ชื่อ โชคมนัสนันท์1 เป็นเรือขนาด 9 ตันครอส อับปางกลางทะเลอำเภอเกาะกูด เจ้าของเรือชื่อ น.ส.มนัสนันท์ รุณไพรัตน์ (เอ๋จัน) บ้านเลขที่ 20 ซอยจันทรังษี ถ.พระยาตัง อ.เมือง จ.จันทบุรี

หลังได้รับแจ้งจากเรือประมงราวหมึกว่ามีเรือจม ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเช้า สามารถช่วยเหลือลูกเรือประมงพร้อมไต๋เรือรวม 7 คน ขณะลอยคออยู่ในทะเล และนำลูกเรือทั้งหมดขึ้นเรือ ต.227 ส่งขึ้นฝั่งที่สะพานท่าเทียบเรืออเนกประสงค์อำเภอคลองใหญ่

โดยมีนายรพีพงศ์ สุภัททธรรม ผู้ควบคุมเรือ ต.227 พร้อมด้วยนายสุรเชษฐ์ แก้วคํา นายอําเภอคลองใหญ่ เดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตอำเภอคลองใหญ่ และรถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลคลองใหญ่ รับลูกเรือส่งรักษาที่ รพ.คลองใหญ่ เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียเพราะต้องลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 9 ชั่วโมง นายอัศวิน ใจซื่อ ไต๋เรือโชคมนัสนันท์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า…

ก่อนเกิดเหตุ มีพายุคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก จึงจอดเรือทอดสมออยู่ในทะเลใกล้เกาะไม้ซี้เล็ก สาเหตุที่เรือจมไดร์เพราะปั๊มน้ำไม่ทำงานขณะลูกเรือกำลังนอนหลับอยู่ จนน้ำเข้าเรือครึ่งลำแล้ว จึงได้รู้ บวกกับคลื่นลมแรง ทำให้เรือที่มีน้ำเข้าอยู่แล้วจมลงสู่ก้นทะเล จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือมายังศูนย์ให้ความช่วยเหลือทางทะเล ศรชล. ตราด

โดยลูกเรือทั้ง 6 คน รวมทั้งคนที่เป็นไต๋เรือด้วยรวม 7 คน ต้องว่ายน้ำเกาะทุ่นเพื่อเอาตัวรอด โดยได้บอกให้ลูกเรือพยายามประคองตัวว่ายน้ำไปเกาะทุ่นผูกเรือในทะเล และลอยคอ รอความช่วยเหลือตลอดทั้งคืนจนหมดเรี่ยวแรง สุดท้ายเจ้าหน้าที่นำเรือต.227 มาช่วยไว้ได้ดังกล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *