อดีตพระเอกดัง เมฆ วินัย ตอนนี้เน่าทั้งตัว นอนติดเตียงเป็นปี แถมติดหนี้เป็นล้าน

ตัดขาดการติดต่อจากโลกภายนอกเกือบปี เพราะไม่สามารถพูดคุยกับใครได้ ตุ่มหนองกลับมาขึ้นทั้งตัว อดีตพระเอกร้อยล้าน เมฆ วินัย ไกรบุตร เปิดใจกับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ว่ารอบนี้หนักสุดเน่าทั้งตัว ต้องนอนติดเตียง ลุกขึ้นเดินไม่ได้ หยิบจับอะไรไม่ได้ ที่ผมหายไปเป็นปีครับ เพราะเน่าทั้งตัว ตุ่มหนองขึ้นเป็นพันๆ เม็ด น้ำเหลือง เลือดทั้งตัว เหม็นมาก เหม็นทั้งบ้านเลย ทั้งเลือดทั้งน้ำเหลือง

ครั้งนี้หนักที่สุดในชีวิต เพราะว่าวันนึงมันขึ้นเป็นร้อยๆเม็ด แล้วทั้งตัวมีแต่น้ำเหลืองกับเลือด ขนาดเล็บมือยังหลุดหมดแล้ว มือขึ้นตุ่มหมด ตอนนี้ยังจับอะไรไม่ค่อยได้ เพราะว่าผิวมันบาง สาเหตุที่ตุ๋มหนองกลับมาอีกรอบเพราะฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 2? ใช่ มันเด้งครับ ไปฉีดวัคซีนมาไม่เกิน 10 วัน ภูมิมันเด้ง คันมากกว่าเดิมเป็นร้อยๆ เท่า เพราะทั้งตุ่ม ทั้งน้ำเหลือง ทั้งเลือด

ตอนนั้นช็อกกันทั้งบ้าน ไม่สามารถคุยกับใครได้อีกเลย และก็ไม่คุยกับใครอีกเลย ปิดโทรศัพท์ไปเกือบ 1 ปี เพราะว่ามือกดโทรศัพท์ไม่ได้ ไม่เข้าไปเล่นอะไรในโซเชียลเลย มันเละไปทั้งตัว มันหนักมาก มันขึ้นทุกส่วนเลยของร่างกาย หน้าก็ซีด เหลืองๆ เหมือนเป็นศพ อาการตอนนี้เริ่มดีขึ้น แต่สิ่งที่ตามมาคือเป็นหนี้? กู้เงินมารักษาตัว ขายรถของเมียไป 1 คัน ขายทิ้งเลย ให้น้องไปกู้เงินมา 1 ล้าน และยืม หนุ่ม คงกะพัน มา 3 แสน กู้มาที่ละ 2-3 แสนบาท

ตอนนี้ดีขึ้นแล้วก็ตามปลดหนี้ ตอนนี้ขายออนไลน์ได้อย่างเดียว ทำอย่างอื่นไม่ได้ ไปไหนไม่ได้ พอเดินได้แค่ในบ้าน แต่ว่าไม่สามารถเดินทางได้ เพราะว่าเท้ายังเป็นตุ่ม เป็นหนองอยู่เลย หมอบอกไหมว่าหลังจากนี้อีกกี่เดือนจะดีขึ้น? อีกประมาณ 2-3 เดือนครับ หมออยากให้ลดยา ถ้าลดยามันก็จะตุ่มขึ้น และเป็นแผล พอเป็นแผลก็ทำงานไม่ได้ หมออยากให้ลดสเตียรอยด์เหลือ 4 เม็ด เพื่อให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

แต่ถ้า 6 เม็ดผมไม่สามารถที่จะออกไปไหนได้เลยอันตรายมาก เพราะภูมิมันตก เขาอยากให้ลด แต่เราลดไม่ได้ เพราะมันเป็นแผล พอเป็นแผลก็เหมือนย้อนกลับที่เดิม เราต้องรอ ไม่ให้ตุ่มขึ้นมาอีก ไม่มีแผล เราค่อยลดยาได้ ถ้าเราเป็นแผลเราไม่สามารถหาเงินช่วยครอบครัว หรือว่าลุกขึ้นมาคุยแบบนี้ได้ ตอนนี้เราไปทำดีท็อกซ์เลือด ทำพลาสมาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ครึ่งละแสนห้า หมดไปเป็นล้านถึงได้ติดหนี้ คือเอาเลือดเราไปฆ่าเชื้อ แล้วเอาเลือดที่ฆ่าเชื้อแล้วมาฉีดเข้าร่างกายอีกแขนนึง

มันช่วยได้เยอะ ถามว่าหายไหมมันไม่หาย บางคนไปทำ 2 ครั้งก็หาย แต่ของผมรุนแรงมาก 5 ครั้งเอาไม่อยู่ ต้องเดือนละครั้งไปเรื่อยๆ จนหายไปเอง ค่าใช้จ่ายผมเยอะมาก ผมพยายามให้หายเร็วที่สุด แล้วสิ้นเดือนนี้ต้องไปอีกรอบ แต่ว่าต้องรอให้ให้แผลที่แขนหายก่อน ถ้าแผลไม่หายก็ไม่สามารถไปได้ เพราะเขาต้องเจาะเลือดทั้งสองแขน ก่อนหน้านี้เจาะที่ขาเหนียบ แต่ตอนนี้เจาะไม่ได้แล้ว ต้องรอให้แผลหายค่อยกลับมาทำใหม่

เรายังคงยึดคำเดิมว่าไม่รับบริจาค แต่ถ้าอยากช่วยให้มาสนุบสนุนสินค้าของเรา? “ไม่รับบริจาค แต่ขอให้เปิดโอกาสให้กับสินค้าของ วินัย ไกรบุตร เพื่อนำเงินไปปลดหนี้ ขอให้ช่วยอุดหนุนสินค้ากันหน่อย สินค้าของผมก็มี แคลซี่พลัส ช่วยเรื่องกระดูกและผิว, ไมคดี้โค สร้างภูมิคุ้มกัน, ลูทีน่า ช่วยเรื่องสายตา และ วีนาย์ โปรตีน ติดต่อของซื้อได้ทางไลน์ @winai88 สินค้าทุกตัวทำเพื่อตัวของผมเอง ผมใช้ทุกตัวครับ สินค้าทุกตัวเป็นของผมเองทั้งหมดครับ

ตอนนี้เป็นหนี้อยู่เท่าไหร่? ประมาณ 2 ล้านครับ เกิดจากการใช้จ่ายเดือนละเป็นแสน ที่มาจากการรักษา ทุกวันนี้เพิ่งลุกขึ้นมาขายของได้ และตามปลดหนี้เลย ถ้าหายก็คงมีงานเข้ามา ผมขอโทษด้วยจริงๆ มีงานติดต่อมา ไม่สามารถไปถ่ายได้จริง ตอนนี้ยังใส่รองเท้าไม่ได้ มันยังปวด หยิบของยังไม่ได้ ถึงบอกว่าคราวนี้หนักที่สุดในชีวิต 3 ครั้งที่ผ่านมาธรรมดา คราวนี้หนักถึงขึ้นแปรงฟันไม่ได้ ไม่ได้แปรงฟันอยู่ประมาณ 8 เดือน เพราะตุ่มขึ้นในปาก เลือดเต็มไปหมด กินก็ได้แต่โจ๊ก แกงจืด

มีคนถามว่าทรมานไหม อย่าพูดว่าทรมานไหม ตอนนอนๆ เคยคิดว่าเดินแก้ผ้าออกไปแล้วให้รถชนตายไปเลยดีไหม มันไม่ไหวแล้ว คราวนี้มันหนักจริงๆ สงสารภรรยา สงสารน้องสาว สงสารแม่ที่เขามองเราน้ำตาไหล แม่พี่หนุ่ม คงกะพัน มาเยี่ยม แม่เห็นผมน้ำตาไหลเลย พี่หนุ่มแกก็ดี มาเยี่ยม มาช่วยเหลือตลอด ขอชื่นชมว่าเป็นคนที่สู้มาก? ผมตายไม่ได้ เพราะว่าผมมีลูก 3 คน มองแล้วสภาพมันไม่น่าตาย เราไม่สามารถปรับความรับผิดชอบนี่ได้

ผมเป็นอย่างนี้นอนเป็นผักเป็นปลาอยู่ 8 เดือน แล้ว ไม่ใช่ครั้งแรก เป็นแบบนี้มา 3 ปี แล้วติดหนี้อีก 2 ล้าน หมดค่ารักษาประมาณ 7 ล้าน สุดท้ายมาติดหนี้ 2 ล้าน คุณแค่เจ็บป่วยนิดหน่อย เครียดนิดหน่อยเรื่องงาน เรื่องความรัก คุณฆ่าตัวตาย คุณมาดูผมนี่ครับ ผมอยากให้คุณสู้แบบผม ผมอย่าให้คุณเห็นว่าชีวิตอย่างผมทรมาณมา 3 ปีเต็ม ถ้าผมสู้และรอดมาได้ อยากให้ทุกคนเอาเป็นแบบอย่าง

ผมอยากให้ทุกคนมีกำลังใจ อยากให้คุณสู้ โควิดไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าคุณมาเจอแบบผม โควิดเป็นเรื่องเล็กมาก ผมนอนมา 3 ปี เน่าทั้งเลือด น้ำเหลืองทั้งปี ผมเชื่อว่าคุณไม่อยากเป็นเหมือนผม การตายไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ แต่การอดทน (น้ำตาคลอ) และก็สู้กับมัน

ที่มา: winaikraibutr

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *