ฮือฮากันทั้งโซเชียล เสี่ยคนดัง ทุ่มเงินกว่า 5 ล้าน ซื้อควาย 3 ตัว เผยตรงตามตำรา

วันที่ 8 ก.ค. 2565 ณ.เลิศสกลฟาร์ม บ้านศรีวิชา อ.เมืองสกลนคร หลังรับแจ้งจะมีการซื้อขายควายงาม ในราคา 5 ล้านบาท ถือเป็นการชื้อขายควายที่แพงสุดในจังหวัด เมื่อไปถึงพบนายชัยวัฒน์ กองพลศรีสิริ หรือเสี่ยเลิศ อายุ 60 ปี เจ้าของควาย และนายสดใส จันทอุ่มเม้า หรือเสี่ยตั้ม เจ้าของลังกาฟาร์มควายงาม ผู้ซื้อควาย ซึ่งเดินทางมาจากจ.บึงกาฬ เพื่อมารับควาย

สำหรับการซื้อขายควายครั้งนี้ มีนายชูพงศ์ คำจวง นายกอบจ.สกลนคร และนายวีระสันติ ประทุมพล ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร ร่วมเป็นสักขีพยาน นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า… ปกติมีอาชีพเปิดอู่ซ่อมปะผุรถยนต์ แต่นิสัยส่วนตัวเป็นคนรักการเลี้ยงปศุสัตว์ และเริ่มเลี้ยงควายมาตั้งแต่ปี 2542 โดยตั้งเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มอนุรักษ์โค-กระบือศรีวิชา ซึ่งเลี้ยงควายอยู่หลายตัว ทั้งที่เกิดเองที่ฟาร์ม และไปซื้อพ่อแม่พันธุ์เข้ามาเสริม

โดยปัจจุบันมีควายทั้งหมดประมาณ 30 ตัว มีดีกรีแชมป์สนามประกวดหลายตัว มีพ่อพันธุ์หลักคือ เจ้านครหลวง อายุ 3 ปี 3 เดือน เป็นควายงาม ซึ่งจ่ายลูกมีผลงานมาแล้วทั่วประเทศ สำหรับลูกควายที่ขายในวันนี้มีอยู่ 3 ตัว ตัวที่ 1 เป็นควายเผือกเพศเมีย ชื่อน้องมีนา อายุ 1.6 ปี ขายในราคา 2,000,000 บาท ตัวที่ 2 เป็นควายเพศผู้ อายุ 9 เดือน ชื่อเจ้าลังกา ขายในราคา 1,900,000 บาท และตัวที่ 3 ควายเพศเมีย อายุ 8 เดือน ชื่อน้องน้ำทิพย์ ขายในราคา 1,200,000 บาท

โดยทั้ง 3 ตัวได้จัดการอาบน้ำ แต่งสวยแต่งหล่อ เพื่อรอส่งมอบให้เจ้าของใหม่เรียบร้อย ด้านนายสดใส กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมารับควายทั้ง 3 ตัว ปกติทำฟาร์มควายงามอยู่บึงกาฬ เมื่อไม่นานมานี้ ได้ขายควายพ่อพันธุ์ชื่อ เจ้าเพชรลำโขง ในราคา 7,000,000 บาท ให้กับที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ต.ทับยายเชียง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว หลังจากที่ขายไป ต้องมองหาควายตัวใหม่ที่จะเอาไปปั้น ตั้งใจว่าจะส่งเข้าสนามประกวด จึงมาเห็นควายจากเลิศสกลฟาร์ม มีลักษณะสวยงาม ตรงตามตำราอุดมทัศนีย์ และตกลงชื้อขายกัน 3 ตัว ในราคา 5,100,000 บาท

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *