วอนเห็นใจ ยายหลาน 9 ชีวิต ถูกฟ้องยึดบ้าน ที่ดิน สิ้นเดือน ก.ค. ต้องย้ายออก

วันที่ 7 ก.ค. 2565ณ.ที่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ 5 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งมี นางฉลอง จันทร์หอม ยายอายุ 72 ปี อาศัยอยู่กับลูกสาว ลูกเขย หลานๆ 5 คน รวมทั้งหมด 9 ชีวิต ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังถูกเจ้าหนี้ฟ้องยึดบ้าน และที่ดิน จำนวน 3 งาน 6 ตารางวา พร้อมทั้งประกาศขายทอดตลาด

ที่ตกใจ เจ้าของคนใหม่ แจ้งขอให้ย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าว ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ ซึ่งทั้งหมด ยังไม่รู้ว่า จะย้ายไปอาศัยอยู่ที่ไหน น.ส.ศิวภร จันทร์หอม อายุ 41 ปี ลูกสาวของยายฉลอง เปิดเผยว่า… บ้านหลังนี้มีอาศัยอยู่ร่วมกันทั้งหมด 9 คน คือ แม่ ตนกับสามี

ลูกชายที่เป็นทหารเกณฑ์เพิ่งปลดประจำการ ลูกสาวเรียนชั้น ม.3 และน้องสาวตนเองกับลูกๆ ของเขาอีก 3 คน ชายเรียนชั้น ม.2 หญิงเรียนชั้น ป.3 และชั้นอนุบาล ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเก็บดอกอัญชันขาย ส่วนสามีรับจ้างก่อสร้าง ทำงานหาเลี้ยงคนในครอบครัวทั้งหมด

ส่วนกรณีถูกเจ้าหนี้ฟ้องยึดบ้านที่ดิน และประกาศขายทอดตลาด เหตุเกิดเมื่อปี 2562 สืบเนื่องจากพ่อ (เสียชีวิตแล้ว) ได้นำโฉนดที่ดินไปจำนอง ซึ่งตนกับแม่ เพิ่งทราบตอนมีหมายศาลมาถึงที่บ้านแล้ว และก็จนปัญญาที่จะหาเงินมาใช้หนี้แทน ทำให้ตอนนี้ทุกคนในบ้านเกิดอาการเครียดมาก ทั้งลูก ทั้งหลาน และแม่ ก็ได้แต่ร้องไห้เสียใจ

พยายามดิ้นรนทุกอย่างเพื่อหาเงินจำนวน 120,000 บาท มาซื้อคืนที่ดิน ซึ่งเจ้าของคนใหม่ ขอแค่ทุนคืน ไม่ได้คิดค้ากำไร แต่ยังหาเงินไม่ได้ แล้วไม่รู้ว่าจะย้ายไปอยู่ที่ไหนด้วย คิดอะไรไม่ออก ชีวิตมันมืดตันไปหมด ทั้งนี้ ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือยายกับหลานๆ และคนในครอบครัวทั้ง 9 ชีวิต ร่วมกันคนละเล็กน้อยช่วยซื้อที่ดินคืนได้ที่ ธ.ก.ส. ชื่อเพื่อ นางฉลอง จันทร์หอม บัญชีเลขที่ 020104777953 หรือโทรสอบถาม น.ส.ศิวภร (ลูกสาวยายฉลอง) เบอร์ 080-1007727

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *