พ่อลมแทบจับ พาลูกสาวไปตัดผม หลังบอกช่างทรงนักเรียน ทำงานเข้าเต็มๆ

หลังจากที่ห่างหายจากการไปโรงเรียนมาอย่างยาวนาน ก่อได้เวลาเปิดเทอมออนไซต์ 100% กันซะที ซึ่งร้านตัดผมต่างๆ เริ่มกลับมาคึกคัก เพราะเหล่านักเรียนเข้ามาใช้บริการตัดผมกันอย่างล้นหลาม เนื่องจากจะต้องตัดผมตามระเบียบของโรงเรียน กระแสไวรัลโลกออนไลน์กำลังพูดถึงคลิปคุณครูโพสต์ถึงเด็กนักเรียนหญิงที่ไปตัดผมก่อนเปิดเทอม แต่ทว่าช่างเข้าใจผิดได้ทรงผมไม่คาดคิดซะงั้น

โดยระบุเอาไว้ว่า… จะโกรธใครก่อนดี ระหว่างผู้ปกครองกับช่างตัดผม อดทนเดี๋ยวก็ยาวแล้วลูก โรงเรียนไม่มีนโยบายสั่งตัดผม ทุกอย่างขึ้นกับดุลยพินิจของผู้ปกครอง โรงเรียนสามารถไว้ผมยาว ผมเดิมน้องจะเป็นซอยสั้นพ่อคงอยากให้น้องตัดเป็นแบบทั่วไปเพื่อให้ไว้ผมยาว แต่เข้าร้านบอกช่างว่าเอาทรงนักเรียน

ช่างเห็นน้องใส่แมสก์ โครงร่างสูงประกอบกับถ้าไม่สนิทน้องจะเป็นคนนิ่งๆ ช่างเลยคิดว่าน้องเป็นผู้ชาย เพราะพ่อไม่ได้อยู่ตรงจุดนั้นเลยตัดสินใจตัด เราคุยกันกอดกันบอกเหตุผล น้องบอกเมื่อวานหนูร้องไห้ด้วยตอนนี้หนูโอเคแล้ว สระผมใช้ครีมนวดบ่อยๆ เดี๋ยวก็ยาว ที่ห้องสั่งห้ามเรื่องล้อเลียนปมด้อยทุกอย่าง

ทางคุณครูได้โพสต์ภาพบันทึกบทสนทนาคุยกับคุณพ่อของเด็กหญิงว่า คุณพ่อ และช่างสื่อสารกันผิดพลาด ช่างนึกว่าน้องเป็นเด็กผู้ชายเลยตัดผมผิด ไม่ได้เจตนาจะให้ลูกตัดผมสั้น คุณพ่อเผยอีกว่าตอนทำบัตรประชาชนน้องก็ถูกทักว่าเป็นเด็กผู้ชาย ซึ่งทางด้านคุณครูตอบกลับว่า สงสารน้อง แต่ครูสั่งเพื่อนห้ามล้อเลียนน้องผู้หญิงเรียบร้อย พร้อมแชร์ภาพทรงผมปัจจุบันของน้องผู้หญิงที่เริ่มยาวแล้ว

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็กลายเป็นที่พูดถึง มีชาวติ๊กต็อกแห่เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม เรื่องทรงผมสำหรับผู้หญิงนี่เรื่องใหญ่นะคะ อยากให้คุณแม่ชวนคุย สังเกตอาการบ่อยๆ หลังเลิกเรียน ด้วยวัยน้องอาจจะยังไม่แกร่งพอถ้าเจอการบูลลี่จากรอบข้าง, ช่างเขาดูไม่ออกจริงๆ เหรอคะ, สงสารน้องเลย ช่างดูไม่ออกว่าเด็กผู้หญิงหรือผู้ชาย, ผมสั้นอยู่แล้วนะ ยังต้องตัดอีกเหรอ, ใส่วิกเถอะค่ะ, โอ้ยช่าง แล้วก่อนไปตัดผมน้องไม่เป็นทรงผู้หญิงเหรอคะ สงสารน้อง

บางคนกลัวว่าการตัดผมทรงดังกล่าวอาจเกิดปมในใจน้องได้ ฝากคุณครูช่วยพูดให้ความมั่นใจแก่น้องและบอกเพื่อนๆ ไม่ให้ล้อด้วย ในวิดีโอต่อมา คุณครูได้บันทึกวิดีโอถ่ายคู่กับน้อง ระบุ… ขอบคุณพี่ๆ ป้าๆ น้าๆ อาๆ ที่เอ็นดูและห่วงใยน้องนะคะ น้องเก่งน้องเข้มแข็งมาก มีแต่รอยยิ้มที่สดใสจ้า แถมนักเรียนคนดังกล่าวได้พูดคุยกับครูว่าไม่กลัวและไม่ร้องไห้แล้ว ทำให้ชาวเน็ตเอ็นดูความน่ารักของน้องกันเป็นอย่างยิ่ง

ชมคลิป…

ที่มา: kruammonia

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *