ร้านขายโลงรายใหญ่ ยังฝืนขายราคาเดิม แบกรับภาระ ไม่อยากซ้ำเติมญาติคนตาย

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2565 ณ.ที่ร้านกุ้งควนหาญ เลขที่ 112/38 ถนนโคกขัน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายโลงศพแบบครบวงจรรายใหญ่ นายเกียรติวิทย์ เอียดนุ่น หรือกุ้ง อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของเปิดเผยว่า ตนดำเนินธุรกิจนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ตอนนี้กำลังจะปรับขึ้นราคาโลงศพ เนื่องจากแผ่นไม้ ทั้งไม้สัก ไม้ยางนา และไม้เทียม ต่างก็ปรับขึ้นราคาแผ่นละ 10 บาท

ส่วนดอกไม้สดปรับขึ้นจากกำละ 190 บาทเป็น 300-320 บาท หรือเกือบเท่าตัว เช่นเดียวกับดอกไม้จันทน์ช่อประธานปรับขึ้นอีกช่อละ 10 บาท รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ก็มีการปรับขึ้นราคาทุกอย่าง ส่วนใครที่สนใจสามารถมาติดต่อจองโลงศพ และเลือกแบบเลือกลายไว้ได้ก่อนเลย

เพราะในอนาคตมีการปรับขึ้นราคาสูงกว่านี้แน่นอน แต่ตอนนี้ร้านกุ้งควนหาญยังคงขายโลงศพและรับจัดพวงหรีดในราคาเดิม ไม่ลดปริมาณหรือคุณภาพ เพราะไม่อยากซ้ำเติมประชาชนผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก หลังผ่านพ้นวิกฤติ โควิด-19 ยังต้องมาเจอกับพิษน้ำมันแพง ทำให้ข้าวของทุกอย่างฉวยโอกาสขึ้นราคา

แต่โลงศพยืนยันยังไม่ขึ้นราคา เพราะตนได้นำรายได้ในส่วนอื่นมาชดเชย เพื่อรอดูสถานการณ์ราคาน้ำมัน หากมีการลดราคาน้ำมันลง ก็ไม่มีการขึ้นราคา แต่หากราคาน้ำมันยังเพิ่มสูงขึ้นและสินค้าทุกอย่างแพงขึ้น ก็อาจจะปรับขึ้นอีก 100-300 บาท เพื่อให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *