เก่งเกินวัยมาก เด็กชายวัย 14 มีเงินเดือน 3 ล้าน สร้างตัวเองได้ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ

หากพูดถึงเด็กวัยสิบขวบทั่วไปแล้ว หลายคนอาจนึกภาพเด็ก ๆ วิ่งเล่นสนุกสนาน รีบกลับบ้านมาดูการ์ตูนเรื่องโปรด แต่เด็กชายคนนี้แตกต่างออกไป เขาสามารถสร้างตัวได้ได้ตั้งแต่ 11 ขวบ ทรูธ โจนส์ จากเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ เมื่ออายุ 8 ขวบ เขาได้เขียนหนังสือเล่มแรก มีชื่อว่า The Win Within ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ของตัวเองเกี่ยวกับการเผชิญการกลั่นแกล้ง

ด้วยความช่วยเหลือจากแม่ หนังสือจึงตีพิมพ์ได้สำเร็จ มันค่อนข้างน่าทึ่งที่หนังสือทำยอดขายได้ถึง 5,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.7 แสนบาท) ในเวลา 90 วัน มันเป็นเรื่องของสามสิ่ง – ศรัทธา ครอบครัว และฟุตบอล โจนส์กล่าว ในปีถัดมา โจนส์ในวัย 9 ขวบ ได้พัฒนาไปอีกขั้น เขาเริ่มหันมาสนใจตลาดหุ้น แม่ของเขาเผยว่า เธอค่อนข้างกังวลเพราะมองว่าลูกชายยังเด็กเกินไป แต่เมื่อลูกชายเริ่มพูดคุยคำศัพท์หุ้นต่าง ๆ เธอก็รับรู้ว่าลูกชายจริงจัง

ฉันคิดว่าเขายังเด็กเกินไปที่จะเข้าใจเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เขาเริ่มพูดคำศัพท์และศัพท์เฉพาะในตลาดหุ้นกับฉัน เขาถามฉันว่า เขาสามารถเปิดบัญชีกับโบรกเกอร์ได้หรือไม่ และตั้งแต่นั้นมาฉันก็รับรู้ว่าเขาจริงจัง โจนส์อ้างว่า เขาเริ่มลงทุนด้วยเงิน 3,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1 แสนบาท) สามปีถัดมา เขาสามารถเปลี่ยนเงินจำนวนนั้นให้กลายเป็น 1 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ส่งผลให้เขาเปิดธุรกิจเป็นของตัวเองชื่อว่า The Truth Speaks สอนวิธีการลงทุนในตลาดหุ้น

นอกจากนี้ โจนส์ยังเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจและนักเขียน รวม ๆ แล้ว เขาจึงสามารถสร้างรายได้ต่อเดือนได้ถึง 1 แสนดอลลาร์ ประมาณ 3.5 ล้านบาท แน่นอนว่าไลฟ์ไตล์ของวัยรุ่น ต้องอยากใช้จ่ายสิ่งฟุ่มเฟือยบ้าง ดังนั้นโจนส์ในวัย 14 ปี จึงได้ซื้อบ้านหรู มีห้องภาพยนตร์ ห้องออกกำลังกาย ห้องน้ำหลายห้องและห้องนอนสุดโอ่อ่า

เท่านั้นยังไม่พอ โจนส์ยังซื้อนาฬิกาหรูมูลค่า 12,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 4.2 แสนบาท) กำไลข้อมือคาร์เทียร์มูลค่า 18,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 6.3 แสนบาท) และตอนนี้เขากำลังมองหาอพาร์ตเมนต์ที่สามารถเปิดให้เช่าได้เพื่อหาราย Passive Income สุดท้ายนี้เขายืนยันว่า จะเติบโตและพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ไม่หยุดหรือพอใจอยู่แค่นี้แน่นอน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *