น้ำมันแพงไม่ใช่ปัญหา แห่ใช้บริการรถไฟเพิ่ม ค่าตั๋วถูก รฟท.ยังยึดราคาเดิม

สถานการณ์น้ำมันแพง รถไฟถือเป็นที่พึ่งของนักเดินทาง แถมราคาถูกไม่ปรับขึ้นค่าตั๋วโดยสาร ยึดราคาเดิมมานาน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางประชาชน แห่ใช้บริการมากขึ้น 20% 23 มิ.ย. 2565 บรรยากาศ สถานีรถไฟจังหวัดอุบลราชธานี ประชาชนเข้ามาใช้บริการเดินทางด้วยขบวนรถไฟ สถานีต้นทาง จ.อุบลราชธานี ไปยังปลายทาง จังหวัดในภาคอีสาน และ กรุงเทพฯ มากขึ้นกว่าเดิม

เนื่องจากน้ำมันมีราคาแพง การนั่งรถไฟช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้มาก นายสิทธิพงษ์ เกตษา นายสถานีรถไฟอุบลราชธานี กล่าวว่า ยอดขายตั๋วเดินทางขณะนี้ แต่ละวันมีมูลค่าประมาณ หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นถึงหนึ่งแสนแปดหมื่นบาท แม้จะน้อยกว่าช่วงก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมียอดขายตั๋ววันละกว่าสามแสนบาท

แต่ถือว่า ประชาชนเลือกเดินทางด้วยรถไฟเพิ่มขึ้น จากช่วงเดียวกันของเมื่อปีที่ผ่านมา ถึงร้อยละ 20 สาเหตุหลักน่าจะมาจากน้ำมันมีราคาแพง ประชาชนจึงหันมาใช้บริการเดินทางด้วยรถไฟ เนื่องจากรถไฟยังไม่มีการปรับขึ้นค่าโดยสาร โดยที่นั่งรถเร็วชั้น 3 จ.อุบลราชธานีถึงกรุงเทพฯ ราคา 205 บาท

ส่วนชั้น 2 ราคา 331 บาท และตู้นอนบน-ล่าง ราคา 630-700 บาท ส่วนรถสายสั้นจากสถานีอุบลราชธานีถึงนครราชสีมา ราคาค่าโดยสารเพียง 58 บาท ซึ่งเป็นอัตราค่าโดยสารเดิม ตั้งแต่น้ำมันราคายังไม่สูงถึงขนาดนี้ และการรถไฟแห่งประเทศไทย ก็ยังไม่มีการปรับขึ้นค่าตั๋วในขณะนี้ แต่อย่างใดด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *