สาวรีวิวสุดเจ๋ง เพื่อนชัชชาติ ไฟข้ามถนนเสีย แจ้งเรื่องเช้า บ่ายแก้ไข ไม่ต้องรอข้ามวัน

เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่นิยมของชาวกรุง สำหรับการร้องเรียนปัญหาเมืองผ่าน “ไลน์เพื่อนชัชชาติ” จากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เรามักจะเห็นชาวกรุงมารีวิวถึงความรวดเร็วในการรับแจ้งและแก้ไขปัญหามากมาย ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mathawee Kaeota ได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์การแจ้งปัญหาผ่านไลน์เพื่อนชัชชาติด้วย

ซึ่งปัญหาครั้งนี้ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งวัน โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า ช่วงเช้าขณะที่รอข้ามถนนเพื่อเข้าที่ทำงาน ตนได้ยืนรอสัญญาณไฟข้ามถนนอยู่เป็นเวลาเกือบ 15 นาที จนกระทั่งมีวินมอเตอร์ไซค์ขี่รถผ่านมาและบอกตนว่า สัญญาณไฟตรงนี้เสียมาหลายวันแล้ว ให้หาจังหวะเดินข้ามเอานะ

หลังจากนั้น ตนก็นึกได้ว่าทางคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ได้เปิด ไลน์เพื่อนชัชชาติ ไว้เป็นช่องทางให้คนกรุงร่วมแจ้งปัญหาต่างๆ ตนจึงลองส่งเรื่องร้องเรียนไป ผลคือ รอไม่ถึงวัน สัญญาณไฟข้ามถนนก็ได้รับการแก้ไขเรียบร้อย  โดยช่วงเวลา 9:34 น. ตนได้แจ้งปัญหาไปในไลน์เพื่อนชัชชาติ ถ่ายรูปพร้อมบอกตำแหน่ง

ต่อมาเวลา 9:38 น. ทางพื้นที่รับเรื่อง ประสานงานส่งต่อให้สำนักการจราจรและขนส่ง และเวลา 15:10 น. สัญญานไฟข้ามถนนก็ได้รับการแก้ไขเรียบร้อย แก้ไขได้รวดเร็วทันใจขนาดนี้ ทำชาวเน็ตแห่ชื่นชมการทำงานกันเพียบ

ที่มา: Mathawee Kaeota

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *